Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức lớp tập huấn các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước trong công tác tôn giáo cho cán bộ Đoàn, Hội các cấp năm 2019

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức lớp tập huấn các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước trong công tác tôn giáo cho cán bộ Đoàn, Hội các cấp năm 2019

        Ngày 10/5, tại Trường Chính trị Nguyễn Văn Linh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh tổ chức lớp tập huấn các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước trong công tác tôn giáo cho cán bộ Đoàn, Hội các cấp năm 2019.

Nguyễn Doãn Phượng - Phó Trưởng ban Ban Tôn giáo tỉnh trao đổi tại buổi tập huấn

 

Tham dự buổi tập huấn có đồng chí: Vũ Hồng Luyến - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chỉ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh; Đặng Thái Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Trưởng ban Phong trào Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh; các đồng chí là lãnh đạo, cán bộ các ban chuyên môn Tỉnh đoàn; cùng 175 học viên là các Bí thư, Phó bí thư Đoàn xã; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam các xã, thị trấn trong toàn tỉnh.

Trao đổi tại buổi tập huấn, các đồng chí học viên đã được đồng chí Nguyễn Doãn Phượng - Phó Trưởng ban Ban Tôn giáo tỉnh trao đổi về việc thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác dân tộc, tôn giáo. Trong những năm qua, các cấp bộ Đoàn, Hội đã chú trọng xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn, Hội và mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên dân tộc, thanh niên tôn giáo. Các cơ sở Đoàn, Hội đã hỗ trợ thanh niên tôn giáo tham gia phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh tại địa phương. Tuy nhiên, do đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội còn ít được đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ về công tác dân tộc, tôn giáo nên chưa phát huy hết vai trò, nhiệm vụ của mình trong việc đưa các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến với đồng bào ở vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số. Đồng chí Nguyễn Doãn Phượng nhấn mạnh vấn đề cán bộ Đoàn, Hội các cấp cần quan tâm đối với công tác dân tộc và các chủ trương, chính sách dân tộc của Đảng, Nhà nước liên quan đến thanh niên; một số nội dung, giải pháp tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên tín đồ tôn giáo, đạo tin lành…; tình hình tôn giáo và công tác quản lý Nhà nước về tôn giáo tại Việt Nam nói chung, tại Hưng Yên nói riêng trong giai đoạn hiện nay.

Học viên lớp học giao lưu và trả lời câu hỏi

 

Việc bồi dưỡng các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước trong công tác tôn giáo là vấn đề cần thiết. Nhằm trang bị, nâng cao kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm cho đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội các cấp trong việc tập hợp đoàn kết thanh niên trong thời kỳ mới.

 

Xuân Thoại - Ban Phong trào Tỉnh đoàn

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN