Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Bế giảng lớp Học kỳ quân đội năm 2019

Bế giảng lớp Học kỳ quân đội năm 2019

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tổ chức lễ bế giảng chương trình Học kỳ quân đội năm 2019 cho 160 học viên.

Đ/c Doãn Thế Dương – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Trưởng Ban tổ chức lớp Học kỳ Quân đội phát biểu tại Lễ Bế giảng

Lớp học kỳ quân đội năm nay diễn ra trong 10 ngày từ ngày 19/6 đến ngày 28/6 với chủ đề: “10 năm - Tự hào chiến sĩ SIA”, với 10 chủ đề: Bước vào quân ngũ; Thích nghi; Trải nghiệm tại nhà dân; Chúng tôi là chiến sỹ; Rèn luyện kỹ năng; Thăm quan thực tế đơn vị sẵn sàng chiến đấu; Khám phá bản thân; Học làm người có ích; 10 năm – Tự hào chiến sỹ SIA; Rèn luyện để trưởng thành. Lớp học đã giáo dục về truyền thống xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, truyền thống đấu tranh cách mạng của lực lượng vũ trang Hưng Yên, bồi dưỡng chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống; trang bị một số kiến thức cơ bản về quân sự như: học 10 lời thề danh dự, 12 điều kỷ luật của quân nhân, học nội quy, 11 chế độ trong ngày, 3 chế độ trong tuần; học 8 thế tấn, bài thể dục 16 động tác; học cách tháo lắp súng tiểu liên AK, các tư thế vận động trong chiến đấu, học đào bếp Hoàng Cầm, cách mắc tăng võng; tìm hiểu về vũ khí, khí tài. Các học viên đã trực tiếp được huấn luyện tại trường quân sự tỉnh, thăm quan thực tế tại Lữ đoàn 679 – Vùng 1 Hải quân (An Lão, Hải Phòng)…Qua đó giúp các em hiểu biết về kiến thức quốc phòng an ninh và chiến lược bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Ngoài các nội dung huấn luyện quân sự, các học viên còn được trang bị kỹ năng sống, học cách cảm quan về cuộc sống giúp các em biết yêu thương gia đình, chia sẻ với cộng đồng, tránh xa các tệ nạn xã hội; trải nghiệm tình quân dân với phương châm 3 cùng “cùng ăn, cùng ở, cùng làm” về các gia đình ở xã Giai Phạm huyện Yên Mỹ để giúp đỡ nhân dân dọn dẹp nhà cửa, quét dọn đường làng ngõ xóm, nghĩa trang liệt sỹ và tặng 4 suất quà cho 4 em gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi...


Tặng giấy chứng nhận cho học viên

Kết thúc Lớp học, Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận cho 160 chiến sỹ tham gia khóa học hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; tặng Bằng khen của Ban chấp hành Tỉnh đoàn cho 10 đồng chí trong khung đội và tình nguyện viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; tặng Giấy khen của Ban tổ chức lớp học cho 23 đồng chí trong khung đội và tình nguyện viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.


Tặng Bằng khen của BCH Tỉnh đoàn cho khung đội, cán bộ và tình nguyên viên

Trước đó, vào tối ngày 27/6, Ban tổ chức lớp Học kỳ Quân đội tổ chức Đêm Gala “10 năm - Tự hào chiến sĩ SIA”. Tại chương trình, các chiến sỹ nhí đã tự tin biểu diễn các tiết mục múa dân vũ, các bài hát truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam, của Thanh niên Việt Nam và các bài hát thiếu nhi phù hợp với lứa tuổ; tham gia tọa đàm chia sẻ cùng đồng chí Doãn Thế Dương – Phó Bí thư Tỉnh đoàn – Trưởng Ban tổ chức lớp; cựu học viên lớp Học kỳ Quân đội năm 2012 hiện là tình nguyện viên năm 2019 và phụ huynh của chiến sỹ lớp Học kỳ Quân đội năm 2019. Ban tổ chức cũng trao giải thưởng cuộc thi ảnh “Chiến sỹ nhí được yêu thích nhất” cho 10 chiến sỹ với 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 04 giải nhánh; tặng kỷ niệm chương 10 năm cho các đồng chí nguyên ban chỉ đạo, ban tổ chức lớp Học kỳ Quân đội, lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh và khung đội, tình nguyện viên có nhiều đóng góp cho lớp.

* Một số hình ảnh đêm gala:

 

Ban Tuyên giáo

BÀI VIẾT LIÊN QUAN