Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh: Chiến dịch "Kỳ nghỉ hồng" với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực

Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh: Chiến dịch "Kỳ nghỉ hồng" với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực

Nhiều công trình thanh niên mang lại hiệu quả thiết thực

Trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Lễ ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2022, Kỷ niệm 77 năm Cách mạng tháng tám và quốc khánh nước CHXH Việt Nam, Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh phối hợp hỗ trợ Chi đoàn văn phòng UBND tổ chức lễ động thổ công trình nhà tình thương tại thôn An Lạc, Đức Thắng, Tiên Lữ, Hưng Yên.

 

 

Tiếp theo đó, hàng loạt công trình ý nghĩa được các cơ sở Đoàn trong toàn khối như: Ngày 22/6/2022 Khánh thành Công trình thanh niên “Điểm vui chơi, học tập cho học sinh” và tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường tiểu học xã Cương Chính, huyện Tiên Lữ, công trình gồm các hạng mục: Sân cỏ nhân tạo, các thiết bị giáo dục thể chất đa năng dành cho học sinh tiểu học, được khởi công xây dựng từ tháng 3/2022 với tổng kinh phí trên 160 triệu đồng, trong đó Đoàn khối CQ - DN tỉnh hỗ trợ 80 triệu đồng huy động từ đoàn viên thanh niên trong Khối. Sáng ngày 06/8/2022,  đồng loạt ra quân tổ chức "Ngày chủ nhật xanh" với các hoạt động dọn dẹp vệ sinh môi trường tại các phòng, ban làm việc, xung quanh khuôn viên cơ quan tạo môi trường xanh - sạch - đẹp ! Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của mỗi đoàn viên, thanh niên trong toàn tỉnh, 100% các cơ sở Đoàn có thủ tục hành chính đồng loạt ra quân hưởng ứng “Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân”.

 

 

“Nhanh, gọn, thuận lợi, an toàn” là mục tiêu đặt ra trong “Ngày thứ bảy tình nguyện”, qua đó đã giúp đỡ, tư vấn cho người dân về thủ tục hành chính. Cụ thể, các cơ sở Đoàn đã triển khai, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: cấp căn cước công dân gắn chip,tham gia tư vấn, hỗ trợ xử lý hồ sơ, thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị, đảm bảo tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp; giải quyết thủ tục hành chính về đất đai, bảo hiểm, các thủ tục về các đối tượng chính sách… tại bộ phận một cửa; xử lý giải quyết các văn bản, công việc được phân công nếu còn tồn đọng trong phạm vi đảm nhận.

“Ngày thứ bảy tình nguyện chung tay giải quyết thủ tục hành chính” là dịp để mỗi đoàn viên, thanh niên phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trong tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính tri tại địa phương, đẩy mạnh phong trào sáng kiến, giải pháp sáng tạo nhằm hỗ trợ, khuyến khích công dân nộp hồ sơ trực tuyến, xây dựng mô hình nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ thông tin trong cải cách hành chính. Hoạt động có ý nghĩa này của tuổi trẻ Hưng Yên góp phần xây dựng nền hành chính phục vụ, đẩy mạnh phong trào “3 trách nhiệm”: Trách nhiệm với bản thân, trách nhiệm với công việc và trách nhiệm với cộng đồng trong cán bộ, công chức trẻ Tỉnh nhà.

 

 

Chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” là dịp để tuổi trẻ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và thế mạnh trên nhiều lĩnh vực. Cùng với Chiến dịch "Mùa hè xanh", "Hoa phượng đỏ",... của đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên Khối Trường học, chiến dịch "Kỳ nghỉ hồng" trong đoàn viên, thanh niên Khối công nhân, viên chức góp phần làm nên một mùa hè tình nguyện sôi nổi, ý nghĩa.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN