Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Hưng Yên thắp nến tri ân tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ dịp 27/7

Hưng Yên thắp nến tri ân tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ dịp 27/7

Tối 26/7, Đoàn các cấp đồng loạt tổ chức lễ “Thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sỹ” tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tỉnh và 100% công trình ghi công liệt sỹ trên địa bàn toàn tỉnh và tổ chức nhiều hoạt động tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2019).

 Các đồng chí lãnh đạo và đại diện các đơn vị Dâng hương, thắp nến tưởng niệm

Tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tỉnh, Ban thường vụ Tỉnh đoàn Hưng Yên tổ chức lễ “Thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sỹ”. Tới dự Lễ “Thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sỹ” cấp tỉnh có đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Nguyễn Duy Hưng  - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Thị Thanh Thủy - Ủy  viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể tỉnh, đại diện gia đình thân nhân liệt sỹ cùng gần 2000 cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên tiêu biểu của Đoàn thanh niên các đơn vị trung tâm tỉnh và đông đảo nhân dân thành phố Hưng Yên. Tại chương trình, đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh tặng 20 suất quà cho 20 thương binh và gia đình chính sách ở thành phố Hưng Yên và huyện Tiên Lữ.


 Đồng chí Bùi Huy Cường - Ủy viên BCH TW Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu tri ân

Phát biểu tri ân với các anh hùng liệt sỹ, đồng chí Bùi Huy Cường - Ủy viên BCH TW Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn thay mặt Ban Tổ chức chương trình và tuổi trẻ toàn tỉnh phát biểu tri ân bày tỏ tấm lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đối trước công lao to lớn, sự hy sinh dũng cảm quên mình của các anh hùng, liệt sỹ vì sự nghiệp độc lập - tự do cho dân tộc. Tuổi trẻ Hưng Yên hôm nay nguyện phát huy truyền thống anh hùng, bất khuất của thế hệ cha anh đi trước, viết tiếp và thắp sáng lên truyền thống của quê hương Hưng Yên văn hiến và cách mạng, truyền thống vinh quang của dân tộc Việt Nam. Sau lời phát biểu tri ân của thế hệ trẻ, các đại biểu, nhân dân và đoàn viên thanh niên đã dâng hương bày tỏ lòng thành kính và tri ân sâu sắc đến các anh hùng liệt sỹ. Những ngọn nến, nén nhang được thắp lên là lời hứa quyết tâm của tuổi trẻ toàn tỉnh tiếp tục phát huy những truyền thống. nỗ lực phấn đấu góp phần xây dựng quê hương Hưng Yên giàu đẹp và văn minh, để đền đáp lại sự hy sinh vô cùng to lớn của thế hệ cha anh đi trước xứng đáng là thế hệ thanh niên thời đại mới.


 Đoàn viên, thanh niên cụm đoàn trung tâm tỉnh dâng hương

Thấm nhuần đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh, liệt sỹ, cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi toàn tỉnh đã tích cực hưởng ứng các phong trào với nhiều việc làm thiết thực và hiệu quả như thăm, tặng quà cho các gia đình thương binh, liệt sỹ, nhận phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, vận động đoàn viên thanh niên đóng góp kinh phí, ngày công xây nhà tình nghĩa tặng gia đình chính sách; tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, chăm sóc sức khỏe cho các thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng; hàng trăm diễn đàn sinh hoạt, hành trình đến các địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống đã được các cấp bộ Đoàn tổ chức sôi nổi, xúc động và tự hào… 21/21 các Huyên, Thị, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc và các cơ sở Đoàn đồng loạt tổ chức và phối hợp “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ” tại 124/124 nghĩa trang liệt sỹ, 08 đài tưởng niệm và các đền thờ anh hùng liệt sỹ trong toàn tỉnh vào tối ngày 26/7/2019 với sự tham gia của 12.016 đoàn viên. Trong chuỗi các hoạt động “Tuổi trẻ tri ân các anh hùng liệt sỹ” năm nay, ngày 15/7/2019 Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Sở Lao động, Thương binh và xã hội đã triển khai “Chương trình phối hợp thực hiện đảm nhận chăm sóc, bảo vệ các công trình ghi công liệt sỹ trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2019 - 2022”, là điểm nhấn nhằm đưa việc chăm sóc, bảo vệ các công trình ghi công liệt sỹ trên địa bàn tỉnh trở thành nhiệm vụ thường xuyên của tuổi trẻ toàn tỉnh tri ân các anh hùng liệt sỹ.


Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh và

đồng chí Nguyễn Duy Hưng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng 20 suất quà cho 20 thương binh
và gia đình chính sách ở thành phố Hưng Yên và huyện Tiên Lữ.

Ban Tuyên giáo

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN