Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Tăng cường nâng cao đời sống tinh thần cho học sinh, sinh viên trường Cao đẳng Cơ điện Thủy lợi

Tăng cường nâng cao đời sống tinh thần cho học sinh, sinh viên trường Cao đẳng Cơ điện Thủy lợi

Xác định đời sống tinh thần của học sinh, sinh viên  có vai trò quan trọng, góp phần hình thành trí tuệ, bản lĩnh, nhân cách, ý thức văn hóa của các thế hệ công dân sau này, trong năm học 2019 - 2020, Ban Thường vụ Đoàn trường đã tổ chức các hoạt động nâng cao đời sống tinh thần cho học sinh, sinh viên trong trường.

Bám sát chương trình năm học, Đoàn trường luôn đặc biệt chú trọng môi trường văn hóa học đường và tạo điều kiện để học sinh tham gia các hoạt động nâng cao đời sống tinh thần. Nhiều phong trào tập thể, nhiều hoạt động tình nguyện, hoạt động giao lưu kết nối, hoạt động từ thiện, các phong trào văn nghệ thể thao… được tổ chức thường xuyên, thiết thực và có ý nghĩa, có sức lan tỏa sâu rộng.

     Không chỉ dùng thể thao, văn nghệ để thu hút các em, Đoàn trường còn xác định, các hoạt động ngoài giờ chính là môi trường tốt để rèn kỹ năng sống cho học sinh. Thông qua các sinh hoạt ngoại khoá, nhà trường chuyển tải tới các em những nội dung rất cần thiết như kiến thức sức khoẻ sinh sản, Luật An toàn giao thông hay chủ đề biển đảo, đất nước… Phương pháp tuyên truyền phong phú, đa dạng đã thu hút đông đảo học sinh tham gia.

Các hoạt động trên đã đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ và xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, nâng cao đời sống tinh thần, góp phần thực hiện giáo dục tư tưởng, lối sống cho học sinh, sinh viên

Nâng cao đời sống tinh thần cho học sinh, sinh viên sẽ góp phần xây dựng thế hệ trẻ có đầy đủ trí tuệ, đạo đức, thể chất, tâm hồn, tình cảm, lối sống có văn hóa, năng lực sáng tạo, có nhân cách tốt đẹp, có bản lĩnh vững vàng ngang tầm sự nghiệp đổi mới vì dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, văn minh.

Một số hoạt động tiêu biểu:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN