Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
NGƯỜI BÍ THƯ ĐOÀN CƠ SỞ TÂM HUYẾT, TRÁCH NHIỆM

NGƯỜI BÍ THƯ ĐOÀN CƠ SỞ TÂM HUYẾT, TRÁCH NHIỆM

Đến công tác tại Đoàn cơ sở Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh, chúng tôi được nghe cán bộ, đoàn viên kể về Đại úy Nguyễn Quang Hướng, Bí thư Đoàn cơ sở Phòng Tham mưu với sự trân trọng và lòng khâm phục.

Trò chuyện với đồng chí Nguyễn Quang Hướng, chúng tôi được biết, năm 2004, anh nhập ngũ tại Tiểu đoàn 14, Trường Quân sự Quân khu 3. Năm 2007 được tổ chức cử đi học và được điều động về làm Trung đội trưởng tại Lữ đoàn phòng thủ đảo 242, Quân khu 3. Năm 2013 được cấp trên tin tưởng,cử anh đi học tại Trường sĩ quan Chính trị.Ra trường, anh được điều động về làm Chính trị viên phó Đại độiThiết Giáp (Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh). Dù ở cương vị công tác nào, anh cũng luôn hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Hướng chia sẻ: “Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, chỉ dựa vào trình độ chuyên môn thôi thì chưa đủ mà yếu tố quan trọng là thái độ, trách nhiệm bản thân đối với nhiệm vụ được giao. Với tôi, chất lượng công việc phải luôn được đặt lên hàng đầu. Vì vậy, trước mỗi nhiệm vụ, tôi luôn trăn trở, nghĩ cách để làm cho thật tốt. Quá trình thực hiện, những gì chưa biết, chưa hiểu, tôi chủ động hỏi cấp trên, đồng đội và tự nghiên cứu”. Tuy nhiên, không phải nhiệm vụ nào anh cũng hoàn thành tốt. Có những lần, bị cấp trên nhắc nhở, anh đã nghiêm túc rút kinh nghiệm và xem đây là bài học để lần sau cố gắng làm tốt hơn. Chính điều đó càng giúp anh tiến bộ và trưởng thành.

Năm 2018, đồng chí Hướng được cấp trên tin tưởng bổ nhiệm làm Chính trị viên Đại đội Thiết Giáp, không phụ lòng tin của cấp trên, ngay khi về nhận công tác mới, đồng chíNguyễn Quang Hướng đã chủ động, sâu sát bám nắm tình hình đơn vị, tìm ra nguyên nhân dẫn đến những hạn chế của đơn vị. Trên cơ sở đó, anh đề xuất với chi ủy, chi bộ nhiều biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo sát, đúng, trong đó tập trung nâng cao chất lượng xây dựng chính quy và năng lực công tác của đội ngũ cán bộ. Ngoài ra, bản thân anh luôn gương mẫu trong lời nói và việc làm, thường xuyên quan tâm chăm lo, xây dựng mối đoàn kết giữa cấp trên với cấp dưới, đoàn kết cán-binh.Phát huy tinh thần xung kích sáng tạo của tuổi trẻ đồng chí Nguyễn Quang Hướngđã không ngừng học hỏi và nắm chắc về kỹ thuật tăng thiết giáp cũng như chiến thuật chiến đấu trên xe để theo sát anh em trong các buổi huấn luyện chiến đấu, kịp thời động viên, khích lệ tinh thần của cán bộ, đoàn viên, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Từ nhiệt huyết của tuổi trẻ, tinh thần trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên, nhiều năm liền, Nguyễn Quan Hướng đã cùng cấp uỷ, chi bộ, lãnh đạo đơn vị luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được cấp ủy cấptrên nhiều lần khen thưởng.

Ngọc Sơn – Bộ CHQS tỉnh