Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Đại biểu thanh niên Hưng Yên tham dự Hội trại Tiếng Anh toàn quốc năm 2020.

Đại biểu thanh niên Hưng Yên tham dự Hội trại Tiếng Anh toàn quốc năm 2020.

Nhằm nâng cao năng lực và tạo môi trường, cơ hội thực hành sử dụng tiếng Anh cho thanh thiếu niên, từ đó khơi dậy tinh thần chủ động học tập, rèn luyện tiếng Anh và nâng cao kỹ năng hội nhập quốc tế, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức “Hội trại tiếng Anh toàn quốc 2020”. Hội trại diễn ra từ ngày 02 - 04/10/2020, tại Trung tâm Dã ngoại Thanh thiếu niên TP. HCM (huyện Cần Giờ, TP. HCM).

 

Đoàn đại biểu thanh niên Hưng Yên tham gia Hội trại; Từ trái sang: Nguyễn Hương Quỳnh Anh, Nguyễn Trần Hải Anh, Nguyễn Duy Khánh

 

Hội trại năm nay thu hút sự tham gia của 139 đại biểu đến từ 63 tỉnh, thành. Đây là những cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên, sinh viên có khả năng sử dụng thành thạo tiếng Anh, tham gia các câu lạc bộ tiếng Anh tại địa phương, đơn vị, tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Hội, công tác xã hội và có kinh nghiệm tham gia, tổ chức các hoạt động nâng cao năng lực tiếng Anh cho thanh thiếu niên tại địa phương, đơn vị.

Tại hội trại, trại sinh đã cùng nhau chia sẻ hiểu biết về các quốc gia ASEAN và tham gia hoạt động trang trí trại với chủ đề "ASEAN thống nhất trong đa dạng", thực hành kỹ năng giao tiếp tiếng Anh qua phần thuyết trình về các dự án xã hội, dự án nâng cao năng lực tiếng Anh. 139 đại biểu được chia làm 10 đội, mỗi đội làm 1 trại tượng trưng cho văn hóa của 10 nước ASEAN, tỉnh Hưng Yên có 03 đồng chí được chọn tham gia Hội trại: Nguyễn Trần Hải Anh – cán bộ Ban Phong trào Tỉnh đoàn; Nguyễn Duy Khánh – Bí thư Đoàn phường An Tảo, TP Hưng Yên; Nguyễn Hương Quỳnh Anh – cán bộ Phòng Kinh tế, Công An tỉnh.

 

 

Các đồng chí cán bộ của Hưng Yên: Từ trái sang Nguyễn Duy Khánh, Nguyễn Trần Hải Anh, Nguyễn Hương Quỳnh Anh.

 

Bên cạnh đó, có những buổi tham luận với các diễn giả về các khó khăn, hạn chế của thanh thiếu niên Việt Nam khi học tiếng Anh; giải pháp khắc phục cũng như kỹ năng học tiếng Anh hiệu quả và áp dụng công nghệ trong học tiếng Anh và kinh nghiệm trong việc thực hiện các mô hình, hoạt động Đoàn - Hội, câu lạc bộ tiếng Anh.

Một trong những hoạt động được các trại sinh hứng thú nhất chính là "Cuộc đua kỳ thú" (Amazing Race) với những thử thách như băng rừng, bắt cá. Tuy về đích với đầy bùn sình lấm lem chân tay - một "đặc sản" của đất rừng Cần Giờ - nhưng các trại sinh vẫn nở nụ cười tươi rói vì hoàn thành nhiều thử thách thú vị. Trong sáng ngày 04/10, các bạn tiếp tục được tham quan chiến khu Rừng Sác trước khi khởi hành về lại TP.HCM.

Hội trại Tiếng anh toàn quốc năm 2020 là hoạt động lớn, tạo môi trường giao lưu học hỏi, nâng cao trình độ Tiếng Anh cho đoàn viên thanh niên, đồng thời lan tỏa tinh thần đam mê học tập tiếng anh, hội nhập quốc tế cho đoàn viên thanh thiếu niên.

 

Một số hình ảnh tại Hội trại: 

 

 

 

 

   BAN PHONG TRÀO 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN