Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Tuổi trẻ Hưng Yên hưởng ứng Ngày thế giới về An toàn và Sức khỏe tại nơi làm việc 2019

Tuổi trẻ Hưng Yên hưởng ứng Ngày thế giới về An toàn và Sức khỏe tại nơi làm việc 2019

Đ/c: Bùi Huy Cường - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Bí thư Tỉnh đoàn trao giải nhất “Rung Chuông vàng”cho bạn Nguyễn Thị Ngọc Hoa - lớp 11C1, trường THPT Hưng Yên.

        Nhằm hưởng ứng kỷ niệm 16 năm Ngày Thế giới về An toàn và Sức khoẻ tại nơi làm việc (28/4/2003- 28/4/2019). Ngày 20/4/2019, Ban Bí thư Trung ương Đoàn và Văn phòng Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) tại Việt Nam chọn Trường THPT Hưng Yên, thành phố Hưng Yên là nơi tổ chức chương trình giao lưu và thi tìm hiểu kiến thức về An toàn và Sức khoẻ tại nơi làm việc năm 2019. Với chủ đề:“Tương lai việc làm - An toàn và sức khỏe”, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hưng Yên đã truyền tải đến cho các em một thông điệp hữu ích, là hành trang cần thiết giúp các em chuẩn bị tốt các kĩ năng mềm phục vụ cho công việc trong tương lai.

 

Đ/c: Vũ Hồng Luyến - Phó Bí Tỉnh đoàn - Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tỉnh phát biểu tại chương trình

 

Đến dự và động viên chương trình có đồng chí: Bùi Huy Cường - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Bí thư Tỉnh đoàn; Vũ Hồng Luyến - Phó Bí Tỉnh đoàn - Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tỉnh; Ông Michaud, Louis - Pierre Chuyên gia dự án An toàn và Sức khỏe cho lao động trẻ của tổ chức Lao động quốc tế; Nguyễn Ngọc Duyên - Điều phối viên Dự án An toàn và Sức khỏe cho lao động trẻ của Tổ chức Lao động quốc tế; đồng chí là Lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng tỉnh; các đồng chí lãnh đạo các Ban, bộ phận Tỉnh đoàn; lãnh đạo Ban giám hiệu trường THPT Hưng Yên cùng trên 1.200 thầy cô giáo, học sinh trường THPT Hưng Yên. Tại Chương trình chuyên gia tổ chức ILO tại Việt Nam- Ông Michaud, Louis - Pierre đã giao lưu, đặt câu hỏi và phân tích những hạn chế cần khắc phục khi tiếp cận lao động, việc làm; hiểu biết cơ bản về an toàn và sức khỏe  giúp các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh có được những kỹ năng cần thiết, qua đó nâng cao nhận thức về an toàn và sức khỏe... Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phối hợp với Văn phòng Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) tại Việt Nam tổ chức chương trình “Rung chuông vàng” cho 100 học sinh trường THPT Hưng Yên. Trải qua 21/20 câu trong bộ câu hỏi tìm hiểu về Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO), tìm hiểu về những kiến thức, kỹ năng an toàn và sức khỏe của người lao động khi tham gia lao động tại nơi làm việc. Ban Tổ chức đã trao 07 giải khuyến khích, 02 giải ba, 03 giải nhì và 01 giải nhất cho bạn Nguyễn Thị Ngọc Hoa, học sinh lớp 11DA1 trường THPT Hưng Yên. Nhằm thúc đẩy tinh thần học tập, nghiên cứu khoa học cho các em học sinh, Ban Tổ chức chương trình đã tặng Quỹ khuyến học của trường 05 triệu đồng.

Ông Michaud, Louis - Pierre Chuyên gia Dự án An toàn và Sức khỏe cho lao động trẻ; Bà Nguyễn Ngọc Duyên - Điều phối viên Dự án An toàn và Sức khỏe cho lao động trẻ trao đổi với đoàn viên, thanh niên, học sinh sinh viên.

 

* Một số hình ảnh cuộc thi "Rung Chuông vàng" tại chương trình:

 

        Chương trình đã tạo ra sân chơi bổ ích, là cơ hội tốt dành cho các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh tiếp cận những kiến thức cơ bản về An toàn và Sức khỏe nghề nghiệp, cách thức làm việc an toàn và đảm bảo sức khỏe, phòng tránh chấn thương và bệnh liên quan đến công việc; là hành trang giúp các em học tập, chuẩn bị tâm lý bước chân vào thị trường lao động đạt hiệu quả cao nhất.

Xuân Thoại - Ban Phong trào Tỉnh đoàn