Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Cô giáo Bùi Thị Út – đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền

Cô giáo Bùi Thị Út – đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền

Gần 20 năm gắn bó với nghề dạy học, cô giáo Bùi Thị Út, giáo viên Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Hoàng Hanh (thành phố Hưng Yên) luôn thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Giáo viên phải chú ý cả tài, cả đức, tài là văn hóa, chuyên môn, đức là chính trị. Muốn cho học sinh có đức thì giáo viên phải có đức…”.

Vốn xuất thân trong một gia đình thuần nông tại xã Hồng Nam (thành phố Hưng Yên) nên ngay từ khi còn bé, Bùi Thị Út luôn học hành chăm chỉ, nuôi dưỡng ước mơ cháy bỏng lập nghiệp bằng con đường học tập. Năm 2005, sau khi tốt nghiệp Trường cao đẳng Sư phạm Hưng Yên, cô Út  được phân công về giảng dạy tại Trường THCS Minh Phượng (Tiên Lữ) và sau đó được điều chuyển về giảng dạy tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Hoàng Hanh. Bao nhiêu năm gắn bó với nghề là bấy nhiêu năm cô Út luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Cô giáo Bùi Thị Út, tấm gương sáng trong giảng dạy

Cô giáo Bùi Thị Út, tấm gương sáng trong giảng dạy

 

Với phương châm lấy “Dạy tốt-học tốt ” làm cốt lõi để học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cô Út tâm niệm để dạy tốt thì trước tiên người giáo viên phải học tốt. Bởi vậy, cô Út tích cực, chủ động học hỏi kinh nghiệm từ những đồng nghiệp, tham gia các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ do ngành giáo dục và đào tạo tổ chức. Không chỉ nỗ lực trau dồi kiến thức bản thân, trong công tác chuyên môn, cô Út luôn tiên phong đổi mới phương pháp giảng dạy để thu hút học trò, khơi gợi niềm đam mê học tập của học sinh. Với mỗi bài tập Hóa học, cô Út thường hướng dẫn phương pháp, sau đó để các em tự tìm lời giải, lồng ghép lý thuyết với thực hành, qua đó, giúp các em hiểu sâu và nhớ kỹ hơn vấn đề được học. Đặc biệt, cô Út là giáo viên có nhiều năm kinh nghiệm trong bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi của nhà trường. Đội tuyển học sinh giỏi môn Hóa do cô Út dẫn dắt năm nào cũng giành được nhiều giải thưởng trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp thành phố, cấp tỉnh.

Không chỉ năng động, sáng tạo, nhiệt tình trong công tác cô Út còn là giáo viên chủ nhiệm dày dạn kinh nghiệm. Những lớp do cô chủ nhiệm luôn là lớp thường xuyên dẫn đầu về thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua do trường phát động. Trải lòng về nghề giáo, cô Bùi Thị Út chia sẻ: Tôi luôn tìm cách vượt qua khó khăn, thử thách để làm việc và cống hiến bằng cả tâm huyết của mình, xứng đáng với lòng mong mỏi, tin yêu của phụ huynh, học sinh.

Với những thành tích đạt được trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, cô Bùi Thị Út 4 năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy và được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền giai đoạn 2019 -2023.      

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                     Nguồn tin:baohungyen.vn