Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Triển khai chương trình “Triệu Bữa Cơm 2021” tại Hưng Yên

Triển khai chương trình “Triệu Bữa Cơm 2021” tại Hưng Yên

 

         Ngày 30/7, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Thông tin Nguồn lực Tình nguyện Việt Nam và Công ty Thực phẩm PepsiCo Việt Nam, Tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam triển khai trao tặng 10.500 “bữa ăn” cho 700 người tại huyện Văn Lâm, Văn Giang và Thị xã Mỹ Hào.

 

 

        Đại diện Đoàn công tác có: Anh: Doãn Thế Dương - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; các anh, chị trong Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Bí thư, Phó Bí thư các Huyện đoàn, Thị đoàn...

 

 

        Được biết, chương trình “Triệu Bữa Cơm” do PepsiCo toàn cầu khởi xướng năm 2020, nhằm mục tiêu “Trao yêu thương - Gửi niềm tin”, đem đến triệu suất ăn cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch COVID-19 ở Việt Nam. Chương trình bắt đầu từ ngày 10/4/2020, đến nay đã trao hơn 736 nghìn suất ăn trị giá hơn 11 tỷ đồng cho gần 47.500 người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng nặng nề bới đại dịch trên 18 tỉnh thành trong cả nước.

 

 

        Tiếp tục cam kết của mình, Chương trình “Triệu bữa cơm 2021” được Quỹ PepsiCo toàn cầu tài trợ số tiền mặt 4.58 tỷ đồng, và một số sản phẩm của các nhãn hàng Lay’s và Pepsitương đương 700 triệu. Thông qua Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam và Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam (AFV), chương trình đã hỗ trợ 240.000 suất thực phẩm cho 16.000 người tại 05 địa phương bị ảnh hưởng nặng nề bởi COVID-19 bao gồm Bắc Giang, Bắc Ninh, Tp. Hồ Chí Minh, Nghệ An và Hà Tĩnh. Trong đợt này, đối tượng được nhận hỗ trợlà người nghèo, người thất nghiệp, lao động tự do, công nhân bị mất việc làm và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

 

 

 

 

          Anh Nguyễn Tường Lâm - Bí thư Trung ương Đoàn, chia sẻ: “Chương trình "Triệu Bữa Cơm" là một trong những hành động cụ thể, thiết thực của Hội viên, thanh niên và các tổ chức, đơn vị trong việc đồng hành cùng cả nước phòng, chống dịch Covid-19. Với thông điệp “Trao yêu thương - Gửi niềm tin”, Ban Tổ chức Chương trình kêu gọi các tổ chức, cá nhân tiếp tục đồng hành, ủng hộ Chương trình để các suất thực phẩm tiếp tục đến với người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19,với niềm tin chúng ta sẽ cùng nhau đồng lòng sớm vượt qua đại dịch”.

 

 

       Nhằm hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn đang chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Công ty Thực phẩm PepsiCo Việt Nam và Tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam tiếp tục tổ chức chương trình “Triệu bữa cơm 2021” giai đoạn 2 tại Bình Dương và Hưng Yên. Chương trình sẽ trao tận tay 63.000 “bữa ăn” cho 4.200 người dân đang chịu tác động của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn 02 tỉnh.

 

 

 

         Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với phối hợp với Trung tâm Thông tin Nguồn lực Tình nguyện Việt Nam và Công ty Thực phẩm PepsiCo Việt Nam, Tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam triển khai trao tặng 10.500 “bữa ăn”cho 700 người tại huyện Văn Lâm, Văn Giang và Thị xã Mỹ Hào. Mỗi người được hỗ trợ 01 suất thực phẩm tương đương với 15 “bữa ăn” cho 15 ngày, trị giá 225.000 đồng. Ngoài ra, Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam còn tài trợ 2.800 sản phẩm của nhãn hàng Knorr cho người dân, tổng trị giá 14 triệu đồng.

 

 

Văn phòng Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hưng Yên

BÀI VIẾT LIÊN QUAN