Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
GIỜ RA CHƠI TRẢI NGHIỆM KHOA HỌC, SÁNG TẠO

GIỜ RA CHƠI TRẢI NGHIỆM KHOA HỌC, SÁNG TẠO

Liên đội trường Tiểu học Nhân La và Liên đội trường Trung học cơ sở Cửu Cao là 2 trường được Hội đồng Đội tỉnh Hưng Yên chọn thực hiện thí điểm mô hình “Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo”

Với tinh thần triển khai điểm, Hội đồng Đội chỉ đạo Liên đội trường Tiểu học Nhân La và Liên đội trường Trung học cơ sở Cửu Cao tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm, sáng tạo cho học sinh kết hợp với việc đưa trò chơi dân gian vào sinh hoạt tập thể. Với nhiều hoạt động hấp dẫn như: Đọc sách, truyện, đá cầu, cờ vua, ô ăn quan, nhảy dây, nhảy sạp trong khuôn viên nhà trường cùng với nhiều hoạt động vui chơi lành mạnh khác. Giờ ra chơi đã đạt được kết quả đáng ghi nhận, thu hút sự tham gia tích cực của các em học sinh.

     Mô hình “Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo” nhằm giúp các em đội viên, thiếu nhi có thời gian vui chơi, rèn luyện sức khỏe trong giờ ra chơi. Đồng thời, khơi gợi niềm đam mê nghiên cứu khoa học, kích thích sự tìm tòi, khám phá của học sinh, cũng như tạo môi trường, không gian để thiếu niên nhi đồng toàn tỉnh thể hiện được tiềm năng, khả năng sáng tạo, biến ý tưởng sáng tạo thành hiện thực. Không chỉ dừng lại ở giờ ra chơi trong năm học, vào kỳ nghỉ hè, hoạt động trải nghiệm sáng tạo sẽ được lồng ghép trong các buổi sinh hoạt hè định kỳ hàng tuần của các em. Với cách làm sinh động, mới mẻ, “Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo” sẽ tạo điểm nhấn quan trọng cho hoạt động của Đội thiếu niên tiền phong Hồ CHí Minh và phong trào sáng tạo trẻ.

                                                                             Ban TTN-TH

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN