Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Hưng Yên: 100% Đoàn khối trường học tổ chức các hoạt động nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho đoàn viên thanh niên

Hưng Yên: 100% Đoàn khối trường học tổ chức các hoạt động nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho đoàn viên thanh niên

      Trong thời gian vừa qua tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp. Tuy nhiên, với tinh thần sáng tạo, linh hoạt Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo 100% Đoàn khối trường linh hoạt với tình hình thực tiễn để tổ chức đa dạng các hoạt động đồng hành và hỗ trợ nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho đoàn viên, thanh niên thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, góp phần giúp đoàn viên thanh niên vững niềm tin, tăng động lực để vượt qua những khó khăn trong mùa dịch.

       Theo đó, 100% Đoàn khối trường đã tổ chức 22 hoạt động hỗ nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho hơn 3.000 đoàn viên, thanh niên tham gia. Trong năm học 2020-2021, hoạt động văn hóa, văn nghệ của các cơ sở Đoàn trường trong năm học qua tiếp tục được đầu tư, nâng chất về nội dung, đổi mới về hình thức. Trong năm học có các hội diễn văn nghệ, hoạt động văn hóa, nghệ thuật, giải thể dục thể thao được tổ chức thu hút đông đảo đoàn viên, học sinh tham gia. Một số đơn vị cũng quan tâm đưa các thể loại văn hóa, văn nghệ dân gian, truyền thống vào hoạt động của khối trường học trên địa bàn: thực hiện “Đưa âm nhạc dân tộc vào trong trường học”; tổ chức các cuộc thi âm nhạc, clip nhảy, hát trực tuyến; chương trình giao lưu văn nghệ; các Hội thi diễn văn nghệ; các Hội thi diễn văn nghệ trong thanh niên; ngày hội Thanh niên khoẻ; hội thi “Tìm kiếm tài năng trẻ”; các hoạt động ngoại khóa làm bánh dân gian; hội thi vẽ tranh môi trường, Ngày hội, các diễn đàn, tọa đàm… Song song đó, hệ thống các câu lạc bộ, đội, nhóm sở thích, nghệ thuật, năng khiếu trong học sinh tiếp tục được phát triển. Trong năm học, nhiều đơn vị tổ chức Liên hoan các Câu lạc bộ, đội nhóm sở thích nhằm tạo sân chơi bổ ích đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của đoàn viên, thanh niên.

       Một số hình ảnh về các chương trình:

       Các hoạt động đã được tổ chức bằng nhiều hình thức phù hợp, có trọng tâm, trọng điểm, thiết thực, hiệu quả, an toàn. Thông qua các hoạt động, đã góp tạo môi trường vui chơi, giải trí bổ ích và lành mạnh cho thanh niên, giúp đoàn viên thanh niên lánh xa cám dỗ của các tệ nạn xã hội. Đồng thời, thu hút và tập hợp đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia các phong trào hoạt động công tác Đoàn thanh niên trường học./.

TTN-TH

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN