Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
ĐOÀN TRUNG TÂM GDNN - GDTX PHÙ CỪ TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH TƯ VẤN HƯỚNG NGHIỆP CHO HỌC SINH NĂM HỌC 2022 - 2023

ĐOÀN TRUNG TÂM GDNN - GDTX PHÙ CỪ TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH TƯ VẤN HƯỚNG NGHIỆP CHO HỌC SINH NĂM HỌC 2022 - 2023

Ngày 17/4/2023, thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2022- 2023 và Kế hoạch Triển khai tư vấn hướng nghiệp và Giới thiệu việc làm cho thanh thiếu niên tỉnh Hưng Yên năm 2023 của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn. Đoàn trung tâm GDNN - GDTX Phù Cừ đã tổ chức Chương trình tư vấn hướng nghiệp, tuyên truyền tuyển sinh quân sự vào các học viện, trường sĩ quan trong quân đội nhằm tư vấn về cách chọn trường, chọn nghề và định hướng nghề nghiệp, hướng dẫn về các nội dung đăng ký thi trong kỳ thi sắp tới cho các em học sinh khối lớp 12.

Tại Chương trình, các em học sinh được nghe một số nội dung, thông tin về luật nghĩa vụ quân sự cũng như định hướng nghề nghiệp sau khi học xong phổ thông trung học như sau:

Nghĩa vụ quân sự là nghĩa vụ vẻ vang của công dân phục vụ trong Quân đội nhân dân. Thực hiện nghĩa vụ quân sự bao gồm phục vụ tại ngũ và phục vụ trong ngạch dự bị của Quân đội nhân dân.

-  Công dân trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự, không phân biệt dân tộc, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo, trình độ học vấn, nghề nghiệp, nơi cư trú phải thực hiện nghĩa vụ quân sự theo quy định của Luật này.

- Công dân phục vụ trong lực lượng Cảnh sát biển và thực hiện nghĩa vụ tham gia. Công an nhân dân được coi là thực hiện nghĩa vụ quân sự tại ngũ.

Và một số trường hợp đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ trong thời bình:

- Thanh niên đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung cấp tình nguyện phục vụ tại đoàn kinh tế - quốc phòng từ đủ 24 tháng trở lên theo Đề án do Thủ tướng Chính phủ quyết định.

- Công dân phục vụ trên tàu kiểm ngư từ đủ 24 tháng trở lên…

Buổi tuyên truyền, tư vấn có ý nghĩa thiết thực đối với các em học sinh, cung cấp cho các em có thêm hiểu biết về luật nghĩa vụ quân sự, những nội dung cơ bản của tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, những kiến thức mới về phương thức, chỉ tiêu, đối tượng, độ tuổi, khu vực tuyển sinh vào các ngành, các trường trong quân đội để các em có định hướng chọn ngành, chọn trường phù hợp với sở trường, năng lực của bản thân, để chuẩn bị hành trang cho con đường mình muốn đi, từ đó có thái độ nghiêm túc hơn trong học tập và rèn luyện. Đây là buổi tuyên truyền, tư vấn hướng nghiệp rất ý nghĩa và thiết thực đối với các em học sinh THPT.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN