Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
ĐOÀN TRƯỜNG THPT NGÔ QUYỀN TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH TƯ VẤN HƯỚNG NGHIỆP CHO HỌC SINH NĂM HỌC 2022 - 2023

ĐOÀN TRƯỜNG THPT NGÔ QUYỀN TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH TƯ VẤN HƯỚNG NGHIỆP CHO HỌC SINH NĂM HỌC 2022 - 2023

Ngày 15/4/2023,thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2022- 2023 và Kế hoạch Triển khai tư vấn hướng nghiệp và Giới thiệu việc làm cho thanh thiếu niên tỉnh Hưng Yên năm 2023 của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn. Đoàn trường THPT Ngô Quyền, huyện Tiên Lữ đã tổ chức Chương trình Tư vấn hướng nghiệp cho học sinh THPT nhằm định hướng cho các học sinh cách chọn trường Đại học, chọn nghề nghiệp trong tương lai một cách phù hợp, đúng đắn.

Việc giáo dục hướng nghiệp hiện nay không chỉ là vấn đề của riêng ngành giáo dục mà là vấn đề chung của toàn xã hội bởi học sinh THPT chính là nguồn nhân lực tương lai của đất nước. Là yếu tố quan trọng trong định hình nền kinh tế xã hội trong tương lai. Định hướng nghề nghiệp cho học sinh trung học phổ thông là một nhu cầu tất yếu của các em học sinh cũng như của phụ huynh các em.

Đây là chương trình hết sức thiết thực và ý nghĩa; đồng thời cần có sự chung tay góp sức của toàn xã hội, bởi việc định hướng nghề nghiệp tốt sẽ giúp phân bổ nguồn nhân lực hiệu quả cho các khối ngành nghề, giúp giảm tải tình trạng thất nghiệp như hiện nay. Qua buổi chia sẻ, tư vấn các bạn học sinh đã có thêm những kiến thức, định hướng đúng đắn cho bản thân khi đứng trước bước ngoặt của cuộc đời.

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN