Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Tổng kết hoạt động hè và tuyên dương các CLB, Tổ, Đội, Nhóm tình nguyện năm 2021

Tổng kết hoạt động hè và tuyên dương các CLB, Tổ, Đội, Nhóm tình nguyện năm 2021

       Ngày 18/10/2021, Ban Chỉ đạo hoạt động hè tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động hè và tuyên dương các CLB, Tổ, Đội, Nhóm tình nguyện năm 2021 tại Hội trường cơ quan Tỉnh đoàn.

      Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Phạm Văn Nghệ - Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phan Xuân Quyết - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh; Vũ Hồng Luyến - Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Ban Thường trực Ban chỉ đạo hoạt động hè tỉnh; các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo hoạt động hè tỉnh; Lãnh đạo Ban chỉ đạo hoạt động hè các huyện,thị, thành phố; Bí thư các Huyện,Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc. Tại hội nghị, các đại biểu đã xem clip báo cáo kết quả nổi bật Ban chỉ đạo hoạt động hè các cấp đã chỉ đạo các ngành thành viên trên địa bàn tỉnh. Cụ thể: Tổ chức, triển khai thực hiện tốt qua hoạt động thăm hỏi, khám bệnh cấp phát thuốc và tặng quà cho 785 gia đình chính sách; đóng góp 1.110 ngày công tu sửa, làm đẹp cảnh quan môi trường tại các nghĩa trang liệt sỹ, đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ. Tổ chức được 225 buổi tuyên truyền, tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19; phát tặng hơn 25.000 khẩu trang, nước rửa tay diệt khuẩn, 3.000 kính chắn giọt bắn, 3.120 chai nước Revive cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch; đối với cán bộ, giáo viên và các em học sinh tỉnh Hưng Yên tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh và các đơn vị phát tặng 7.000 khẩu trang, 300 kính chắn giọt bắn, 12.700 chai nước, 3.200 lon sữa Milo, 5.400 lon Nescafe... Xây dựng được 39 điểm vui chơi cho thiếu nhi; 100% các đơn vị tổ chức chương trình đêm hội trăng rằm; nhiều đơn vị cấp huyện, cấp cơ sở tổ chức Liên hoan Giai điệu tuổi hồng và thiếu nhi kể chuyện hè đã thu hút đông đảo thanh, thiếu nhi tham gia. Các hoạt động học tập, lao động sản xuất, bảo vệ môi trường đuợc các đơn vị tích cực triển khai, trong đó, đã huy động đoàn viên, thanh niên tình nguyện với hơn 4.500 lượt ngày công tham gia lao động dọn dẹp, làm đẹp cảnh quan môi trường, quét vôi ve nghĩa trang liệt sỹ, dọn vệ sinh kênh mương, vớt bèo, khơi thông dòng chảy thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia...

      Tại hội nghị, các đại biểu đã tích cực thảo luận bổ sung kết quả và làm rõ những điểm hạn chế cần có giải pháp cho hoạt động hè năm sau.

Đ/c Vũ Hồng Luyến -  Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Ban Thường trực Ban chỉ đạo hoạt động hè tỉnh

       Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Đ/c Vũ Hồng Luyến - Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Ban Thường trực Ban chỉ đạo hoạt động hè tỉnh ghi nhận biểu dương những kết quả đạt được của Ban chỉ đạo hoạt động hè các cấp đạt được, đồng thời chỉ đạo Đoàn thanh niên các cấp cần đẩy mạnh triển khai các phong trào, hoạt động tập trung vào các nhiệm vụ phát triển kinh tế, phát triển văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng.

       Nhân dịp này, Ban Chỉ đạo hoạt động hè tỉnh đã tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 11 tập thể và 02 cá nhân có thành tích xuất sắc về hoạt động hè, cho 03 tập thể và 02 cá nhân có thành tích xuất sắc về hoạt động tình nguyện.

      BCH Tỉnh đoàn Tặng Bằng khen cho 01 tập thể và 01 cá nhân có thành tích xuất sắc trong chỉ đạo, tổ chức hoạt động hè và chiến dịch TN, HS, SV tình nguyện năm 2021

      Sau 4 tháng triển khai, các nội dung Hoạt động hè và chiến dịch TN, HS, SV tình nguyện năm 2021 được thực hiện cơ bản đảm bảo các nội dung Kế hoạch đã đề ra, bám sát với bối cảnh chung, phù hợp với tình hình thực tế tại các địa bàn; phương thức hoạt động được chuyển đổi linh hoạt, thích ứng với tình hình dịch bệnh. Những công trình, phần việc, điểm vui chơi cho thiếu nhi, các hoat động hỗ trợ trong tiếp sức mùa thi, các đội hình thanh niên luôn tích cực trong tuyên truyền phòng chống Covid-19 được triển khai trong chiến dịch tình nguyện năm 2021 đã góp phần công sức của thanh niên trong lan tỏa các giá trị tốt đẹp trong cộng đồng xã hội, được các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao góp phần tích cực vào một mùa hè của tỉnh Hưng Yên “Vui khỏe – An toàn”./.

BAN TTN-TN 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN