Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Ban Thường vụ Tỉnh đoàn hỗ trợ xây dựng 03 dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2022

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn hỗ trợ xây dựng 03 dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2022

Phát huy vai trò tiên phong, xung kích của tuổi trẻ trong khởi nghiệp đổi mới sáng tạo,và xác định công tác hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp lập nghiệp là một trong những nhiệm vụ trong tâm của chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; Năm 2022, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã quan tâm, hỗ trợ xây dựng 03 dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho đoàn viên thanh niên.

 

Trên cơ sở đăng ký và qua quá trình khảo sát, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chọn ra 03 dự án khởi nghiệp của đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh để hỗ trợ kinh phí, giống, nguyên vật liệu và phối hợp với ngân hàng chính sách xã hội triển khai cho đoàn viên, thanh niên vay vốn khởi nghiệp.

 

 

 

Hình ảnh mô hình nuôi ếch kết hợp cá rô đầu vuông thương phẩm

 

Mô hình nuôi ếch kết hợp cá rô đầu vuông thương phẩm của đồng chí Nguyễn Văn Huân tại xã Nguyên Hòa, huyện Phù Cừ với diện tích 1800m2. Mô hình nuôi ếch kết hợp cá rô đầu vuông thương phẩm là mô hình dễ nuôi, nguồn thức ăn thừa, phân của ếch sẽ là nguồn thức ăn của cá làm cho nguồn nước không bị ô nhiễm. Mô hình đã và đang mở ra một hướng đi mới đầy tiềm năng, theo mô hình kinh tế tuần hoàn, phát triển bền vững để ĐVTN có thêm nhiều sự lựa chọn về mô hình chăn nuôi, nhằm mang lại hiệu quả kinh tế cao nhất, góp phần cho nền kinh tế địa phương ngày càng phát triển.

 

 

Hình ảnh mô hình trồng ổi lê Đài Loan

 

Mô hình trồng ổi lê Đài Loan của đồng chí Phan Chí Chung, xã Minh Châu, huyện Yên Mỹ có diện tích 1.800m2. Mô hình ổi lê Đài Loan là mô hình dễ trồng, thời gian sinh trưởng ngắn, tỷ lệ đậu quả và cho năng suất cao, thu hoạch quanh năm, ổi giòn ngọt, nhiều dinh dưỡng, đem lại hiệu quả kinh tế cao và tạo thêm công ăn việc làm cho ĐVTN tại địa phương.

 

 

Hình ảnh mô hình nuôi bò thịt tại Thành phố Hưng Yên

 

Mô hình nuôi bò thịt của đồng chí Nguyễn Văn Thường tại xã Hoàng Hanh, TP Hưng Yên. Mô hình nuôi bò thịt Chủ mô hình đã áp dụng chăn nuôi theo phương pháp hiện đại để đảm bảo hiệu quả trong việc chăn nuôi cũng như thành phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường của người tiêu dùng. Mô hình bò thịt phát triển mang lại hiệu quả kinh tế cao và tạo công ăn việc làm cho ĐVTN tại địa phương.

 

03 dự án khởi nghiệp được hỗ trợ đã góp phần nâng cao và phát huy trách nhiệm của tổ chức Đoàn trong hỗ trợ đoàn viên thanh niên khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; Qua đó giúp đoàn viên thanh niên làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương, lan tỏa mạnh mẽ tinh thần khởi nghiệp lập nghiệp, góp phần không nhỏ trong quá trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn tỉnh.

 

               Ban Phong trào Tỉnh đoàn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN