Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Khoa học & Công nghệ tỉnh Tổng kết hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo cho thanh niên năm 2018

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Khoa học & Công nghệ tỉnh Tổng kết hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo cho thanh niên năm 2018

Ngày 30/12, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Khoa học & Công nghệ tỉnh tổ chức tổng kết hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho thanh niên và tham quan các mô hình kinh tế.



Đ/c Vũ
Văn Thắng - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh;
 Nguyễn Tuấn Phong - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh
 chụp ảnh lưu niệm tại mô hình Rau thủy canh, Quất chum

Đoàn công tác và tham quan mô hình có các đồng chí: Vũ Văn Thắng - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh; Nguyễn Tuấn Phong - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; các đồng chí lãnh đạo các Phòng chuyên môn Sở KH&CN tỉnh; lãnh đạo các Ban chuyên môn Tỉnh đoàn, đại diện 05 chủ mô hình được hỗ trợ trong năm 2018. Tại buổi làm việc, các đồng chí lãnh đạo Sở Khoa học Công nghệ tỉnh, lãnh đạo Tỉnh đoàn đánh giá cao kết quả đạt được của việc hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp cho thanh niên phát triển kinh tế trong năm 2018. Từ sản phẩm rau sạch của đồng chí Hoàng Quốc Việt được canh tác trong nhà mái vòm, áp dụng phương pháp trồng cây thủy canh đến mô hình Nấm sạch, mô hình sản xuất Tinh bột nghệ, Quất chum, Thịt lợn sạch đã tạo ra chuỗi các mặt hàng nông sản, thực phẩm sạch, đảm bảo chất dinh dưỡng, giá thành phù hợp với thị trường và đặc biệt an toàn với người sử dụng.

Bên cạnh việc hỗ trợ giống, khoa học kỹ thuật, Sở Khoa học Công nghệ, Ban chuyên môn Tỉnh đoàn còn thường xuyên cử các cán bộ chuyên môn trực tiếp theo dõi và hỗ trợ 05 chủ mô hình trong việc mở rộng đầu tư phát triển kinh tế, tìm thị trường, liên kết với các mô hình kinh tế khác trong tỉnh tạo thành các chuỗi sản phẩm, giới thiệu quảng bá hình ảnh sản phẩm nông sản sạch đến với người tiêu dùng.

Kết thúc năm 2018 đầy thành công sẽ là cơ hội cho đoàn viên, thanh niên tiếp tục thúc đẩy điều kiện tiếp cận các mô hình ứng dụng KHKT mới, cách làm hay, tận dụng được nguồn vốn hỗ trợ từ nhà nước. Tạo sự lan tỏa sâu rộng trong đối tượng là đoàn viên thanh niên trong việc khởi nghiệp, phát triển kinh tế sản xuất các mặt hàng nông sản sạch, đảm bảo chất lượng, cung cấp cho thị trường lân cận và xuất khẩu. Sự phối hợp thành công giữa Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Sở KH&CN sẽ là tiền đề cho những chương trình phối hợp lớn trong nhưng năm tiếp theo; nhằm hỗ trợ cho đoàn viên thanh niên có những mô hình kinh tế mới hiệu quả hơn, đa dạng về chủng loại hàng hóa trong toàn tỉnh.



Một số hình ảnh tại Buổi tổng kết 05 mô hình

Xuân Thoại

BÀI VIẾT LIÊN QUAN