Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh tổ chức Hội thảo tham quan và tổng kết mô hình nuôi giun quế của đoàn viên, thanh niên năm 2021

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh tổ chức Hội thảo tham quan và tổng kết mô hình nuôi giun quế của đoàn viên, thanh niên năm 2021

          Ngày 16/12, tại xã Mai Động, huyện Kim Động, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh tổ chức Hội thảo tham qua và tổng kết mô hình nuôi giun quế của đoàn viên, thanh niên năm 2021.

 

 

Đ/c: Trần Tùng Chuẩn - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh; Vũ Hồng Luyến - Tỉnh Ủy viên, Bí Thư Tỉnh đoàn

trao đổi với ĐVTN Nguyễn Thành Luân tại mô hình

 

          Tham gia Đoàn công tác có đồng chí: Trần Tùng Chuẩn - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh; Vũ Hồng Luyến - Tỉnh Ủy viên, Bí Thư Tỉnh đoàn; các đồng chí là lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn Tỉnh đoàn, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh.

 

 

         Mô hình nuôi giun quế của Nguyễn Thành Luân, Bí thư Chi đoàn thôn Nho Lâm, xã Mai Động, huyện Kim Động là mô hình kết hợp giữa sản xuất phân viên nén và chiết suất dịch giun quế. Góp phần xử lí chất thải, giảm thiểu ô nhiễm môi trường đối với hoạt động chăn nuôi trâu, bò và nâng cao hiệu quả kinh tế trong chăn nuôi. Các sản phẩm của trại giun quế như phân giun và giun thương phẩm, dịch giun quế được sử dụng sản xuất ra các sản phẩm sạch hướng hữu cơ như rau, củ, quả, chăn nuôi lợn, gà, hoa cây cảnh… góp phần đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng, đạt tiêu chuẩn chứng nhận an toàn thực phẩm tới tay người tiêu dùng.

 

 

        Tính đến nay sau hơn 06 tháng triển khai hỗ trợ, chủ mô hình đã xây dựng được 1.200m2 trại, nuôi trồng, chăm sóc được 1.000m2 giun quế và đã thu được 50 tấn phân thành phẩm. Chủ mô hình đã xuất bán ra thị trường với giá 03 triệu đồng/tấn phân thành phẩm, doanh thu 150 triệu đồng. Chuyển giao kĩ thuật và cung cấp 05 tấn giun giống cho bà con chăn nuôi tại khu vực Miền bắc với giá thành trung bình 12.000đ/kg giá trị 60 triệu đồng. Cung cấp giun 01 tấn thương phẩm trị giá 50 triệu đồng,  phân viên nén 500 kg trị giá 10 triệu đồng. Dịch giun 50 lít giá bán 100.000 đồng/ lít trị giá 5 triệu đồng.

 

 

         Tại buổi tham quan, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh đoàn, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh đánh giá cao chất lượng, hiệu quả và giá trị sản phẩm đầu ra của mô hình; đặc biệt là việc giải quyết vấn nạn về ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi tại địa phương.

 

 

         Trong thời gian tới Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp và nhân rộng các mô hình thanh niên phát triển kinh tế theo hướng ứng dụng công nghệ mới trong sản xuất; kết nối các doanh nghiệp, siêu thị, trung tâm thương mại tìm đầu ra cho sản phẩm giúp cho đoàn viên, thanh niên mở rộng sản xuất, kinh doanh.

Xuân Thoại - Ban Phong trào

BÀI VIẾT LIÊN QUAN