Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Ban Thường vụ Tỉnh đoàn triển khai mô hình “Đổi cây xanh lấy rác thải nhựa” năm 2021

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn triển khai mô hình “Đổi cây xanh lấy rác thải nhựa” năm 2021

 

Đ/c: Doãn Thế Dương - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh

trao, tặng cây xanh tại chương trình

 

       Ngày 07/9 tại Nhà văn hoá thôn Cao Xá, Thị trấn Trần Cao, huyện Phù Cừ, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn triển khai mô hình “Đổi rác thải nhựa lấy cây xanh” năm 2021.

 

 

        Dự chương trình có đồng chí: Doãn Thế Dương - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện đoàn Phù Cừ; các đồng chí là Bí Thư, Phó Bí thư Đoàn các xã, thị trấn, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam các xã, thị trấn.

 

 

         Mô hình “Đổi rác thải nhựa lấy cây xanh” nhằm tuyên truyền về việc giảm thiểu rác thải nhựa, nâng cao nhận thức về công tác bảo vệ môi trường trong cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên và quần chúng nhân dân; phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên trong công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

 

 

        Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã giao Ban Thường vụ Huyện đoàn Phù cừ triển khai mô hình “Đổi rác thải nhựa lấy cây xanh” và nhận được sự hưởng ứng đông đảo của ĐVTN Đoàn, Hội các xã, thị trấn huyện Phù Cừ. Các loại rác thải nhựa có thể tái chế như vỏ chai nhựa, vật dụng nhựa sẽ được quy đổi thành những chậu cây sen đá nhỏ, bàng singapore, cẩm nhung, trầu bà, lưỡi hổ… với 01kg, 02kg, 03kg, 05kg đồ nhựa, chai nhựa quy đổi cây xanh theo tỷ lệ cây xanh to, nhỏ.

 

 

        Trong buổi sáng phát động và triển khai đã có trên 30 lượt ĐVTN đến đổi gần 250 kg đồ nhựa, chai nhựa các loại để lấy trên 100 cây xanh.

 

 

 

        Mô hình “Đổi rác thải nhựa lấy cây xanh” là chương trình mang ý nghĩa thiết thực trong tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân, nhất là đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi về bảo vệ môi trường. Không chỉ giảm thiểu việc vứt rác thải ra môi trường, chương trình còn tích cực phát động phong trào trồng và chăm sóc cây xanh. Thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ duy trì và nhân rộng chương trình đến các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội, tùy vào điều kiện thực tế từng địa phương để chọn các loại cây xanh phù hợp, từ đó đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

         

Xuân Thoại - Ban Phong trào

BÀI VIẾT LIÊN QUAN