Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Đoàn khối các cơ quan tỉnh Hưng Yên: Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2018)

Đoàn khối các cơ quan tỉnh Hưng Yên: Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2018)

Hướng tới kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2018), Đoàn khối các cơ quan tỉnh và các cấp bộ Đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, thương binh, bệnh binh trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.

Ngay từ những ngày đầu tháng 7, Ban Chấp hành Đoàn khối các cơ quan tỉnh đã ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ. Theo đó, các cơ sở Đoàn trong khối đã tổ chức đợt sinh hoạt chủ điểm tháng 7 với chủ đề “Tuổi trẻ Đoàn khối các cơ quan tỉnh tri ân các Anh hùng liệt sỹ”. Tổ chức sinh hoạt chính trị ngoại khóa, hành trình về nguồn, thăm quan, học tập tại các khu di tích cách mạng, địa danh lịch sử, bảo tàng chiến tranh…nhằm giáo dục, bồi đắp lý tưởng cách mạng, khơi gợi, phát huy lòng yêu nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc và trách nhiệm của đoàn viên thanh niên đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.

Từ ngày 13-15/7/2018, Ban thường vụ Đoàn khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức chuyến hành trình về nguồn tại tỉnh Hà Tĩnh - Nghệ An cho 36 đồng chí cán bộ, Đoàn viên tiêu biểu trong khối. Với Chủ đề "Hùng thiêng Đồng Lộc", cán bộ Đoàn viên trong Đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa: dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Ngã Ba Đồng Lộc và khu mộ 10 nữ Thanh niên; xem phim tư liệu về cuộc chiến đấu của quân và dân Đồng Lộc; thăm qua Bảo tàng Ngã ba Đồng Lộc - Hà Tĩnh; dâng hương và thăm quan khu di tích Làng Sen quê Bác tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Cũng trong dịp này, Đoàn khối các cơ quan tỉnh tổ chức hoạt động giao lưu, trao đổi kinh nghiệm công tác Đoàn với Đoàn khối các cơ quan tỉnh Hà Tĩnh.

Các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” đã được Đoàn khối các cơ quan tỉnh tổ chức nhiều hoạt động  sôi nổi, thiết thực: Ngày 10/7/2018, Đoàn khối các cơ quan tỉnh phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh và huyện đoàn Kim Động tổ chức Lễ khởi công tu sửa, nâng cấp nhà cho gia đình bác Nguyễn Minh Quang - cựu TNXP, nạn nhân nhiễm chất độc màu da cam tại thôn Vân Nghệ, xã Mai Động, huyện Kim Động. Tổng kinh phí hỗ trợ tu sửa, nâng cấp nhà trị giá gần 100 triệu đồng;

 

 

Đoàn khối tham gia, phối hợp khởi công tu sử nhà nhân ái cho gia đình

cựu Thanh niên xung phong ở xã Mai Động, huyện Kim Động

 

Ngày 25/7/2018, Đoàn khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức thành công chương trình tình nguyện khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí và tặng quà 85 xuất quà với tổng giá trị các xuất quà và thuốc gần 20.000.000 đồng cho đại diện các gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong tại xã An Vỹ, huyện Khoái Châu. Cũng trong dịp này Đoàn khối cùng các tấm lòng hảo tâm và đại diện các cơ sở Đoàn đã trao tặng 15 triệu đồng tiền mặt, 50kg gạo tặng gia đình cháu Đặng Thị Ánh Tuyết có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Tứ Dân, huyện Khoái Châu. 

 

 

Đoàn khối các cơ quan tỉnh tặng quà các gia đình chính sách, cựu Thanh niên xung phong

tại xã An Vỹ, huyện Khoái Châu

 

 

Đoàn khối các cơ quan tỉnh tặng quà cho gia đình cháu Đặng Thị Ánh Tuyết

 tại xã Tứ Dân, huyện Khoái Châu

Các cơ sở Đoàn trong khối cũng tích cực tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, tri ân các gia đình chính sách. Tiêu biểu như: Đoàn Sở Giao thông Vận tải tặng 6 xuất quà trị giá 3.000.000đồng cho các gia đình thương binh, bệnh binh tại xã Lệ Xá, huyện Tiên Lữ; Chi đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư tặng 04 xuất quà trị giá 6.000.000đ cho các gia đình chính sách, cựu Thanh niên xung phong tại xã Phan Đình Phùng, Nhân Hòa (huyện Mỹ Hào), xã Đình Dù (huyện Văn Lâm), Chi đoàn Sở Tài Chính tặng 20 xuất quà trị giá 6.000.000đ cho các gia đình chính sách tại hai xã Hiệp Hòa và Tứ Dân của huyện Khoái Châu...

Trong dịp kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/2018), Đoàn khối và các cơ sở đã tổ chức thăm hỏi, tặng gần 300 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, thương binh, bệnh binh với tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng được huy động từ sự đóng góp của đoàn viên thanh niên và các nguồn xã hội hóa. Kết quả trên đã góp phần thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa", tri ân của tuổi trẻ tỉnh nhà nói chung và tuổi trẻ Đoàn khối các cơ quan tỉnh nói riêng đối với những công lao đóng góp to lớn của các anh hùng liệt sỹ, thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và người có công với cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Thông qua các hoạt động trên đã khơi dậy lòng tự hào, cổ vũ động viên thế hệ trẻ phát huy truyền thống dân tộc, nêu cao tinh thần xung kích trong thực hiện nhiệm vụ chính trị tại đơn vị, đóng góp sức lực, trí tuệ vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thời kỳ mới.

 

Đoàn khối CCQ tỉnh

BÀI VIẾT LIÊN QUAN