Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Đoàn trường Cao đẳng Cơ điện & Thủy lợi tổ chức Hội nghị “Tư vấn, hỗ trợ sinh viên nghiên cứu khoa học” năm 2019

Đoàn trường Cao đẳng Cơ điện & Thủy lợi tổ chức Hội nghị “Tư vấn, hỗ trợ sinh viên nghiên cứu khoa học” năm 2019

        Ngày 12/9/2019, Đoàn trường Cao đẳng Cơ điện & Thủy lợi tổ chức Hội nghị “Tư vấn, hỗ trợ sinh viên nghiên cứu khoa học” năm 2019. Tại Hội nghị, các thầy cô giảng viên, sinh có thành tích tiêu biểu trong nghiên cứu khoa học đã chia sẻ với các bạn sinh viên những kinh nghiệm trong học tập và giải quyết khó khăn trong lựa chọn đề tài, các bước triển khai nghiên cứu các đề tài khoa học.

 

 

        NCKH sinh viên là một sự sàng lọc và đánh giá nghiêm khắc, giúp sinh viên biết mình đang ở vị trí nào trên con đường chiếm lĩnh tri thức. Trong quá trình tham gia thực hiện một báo cáo khoa học, sinh viên sẽ tự khám phá ra được rất nhiều điều lí thú và thực sự cần thiết, bổ trợ cho cả quá trình học và thậm chí cả công việc sau này của mình. Bản thân việc NCKH không đơn giản là một việc quá nặng tính lý thuyết, sách vở mà quan trọng nhất là hình thành tư duy khoa học, logic và khách quan cho bạn, hình thành phản xạ trong nhận diện và giải quyết bất cứ công việc nào mà thực tiễn đặt ra.

        Báo cáo khoa học sinh viên - cho đến nay không còn dừng lại ở sự khuyến khích mà dường như đã trở thành một yêu cầu - một tiêu chí bắt buộc đối với mỗi sinh viên trường Cao đẳng Cơ điện & Thủy lợi. Trong thời đại hiện nay, đòi hỏi của xã hội ngày càng cao, qui luật đào thải diễn ra càng mạnh mẽ thì sinh viên nên coi đây như là một nhiệm vụ học tập để không còn phải than vãn mà nhanh chóng chấp nhận và đề ra kế hoạch học tập và nghiên cứu cho riêng mình. Hãy coi việc làm báo cáo khoa học cũng đơn giản và thú vị như một lần được thử sức và khám phá chính bản thân mình. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy đây không còn là một hoạt động để “đối phó” hay theo phong trào nữa mà là một bài “test” cho quá trình tự học của mình ở giảng đường đại học.

Đặng Phương Thảo – BT Đoàn trường CĐ Cơ điện &Thủy lợi

BÀI VIẾT LIÊN QUAN