Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Hội đồng Đội huyện Khoái Châu tổng kết công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi năm học 2010 - 2011

Hội đồng Đội huyện Khoái Châu tổng kết công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi năm học 2010 - 2011

Ngày 28/9/2011 Hội đồng Đội huyện Khoái Châu tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2010-2011 và triển khai chương trình hoạt động năm học 2011-2012.

 

Đ/c: Đỗ Minh Trí – Phó Bí Thư Thường Trực tỉnh Đoàn tặng bằng khen của Trung ương Đoàn cho các các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.
 


Đ/c Nguyễn Thu Hương – Bí Thư huyện Đoàn Khoái Châu - Chủ tịch Hội đồng Đội huyện tặng giấy khen của BCH huyện Đoàn cho các tập thể, các nhân có thành tích xuất sắc.


 Toàn cảnh Hội nghị

Trong năm học qua, cùng với thiếu nhi toàn tỉnh, thiếu nhi Khoái Châu đã ra sức thi đua học tập và rèn luyện, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, 80 năm ngày thành lập Đoàn, 70 năm ngày thành lập Đội, chào mừng Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, chào mừng cuộc bầu cử Quốc hội khoá XIII, bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011- 2016… Thiếu nhi Khoái Châu đã phấn đấu và đạt được những thành tích đáng kể trong hoạt động và các phong trào như: Thực hiện tốt 05 nội dung chính của chương trình công tác Đội; phong trào "Thiếu nhi Khoái Châu thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy" tiếp tục được triển khai sâu rộng tới các em đội viên, Phong trào "Giúp bạn vượt khó", "Nghìn việc tốt" được các liên đội tổ chức hiệu quả. Các hoạt động tuyên truyền về luật giao thông đường bộ, giữ gìn môi trường, cảnh quan, xanh - sạch - đẹp, các hoạt động của đội ca khúc măng non, phát thanh măng non được duy trì thường xuyên. Chương trình "Rèn luyện Đội viên" tiếp tục được duy trì…trong năm đã cấp 11.200 danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ, 10 nghìn em đươc cấp các loại chuyên hiệu đội viên, 48/53 liên đội xếp loại vững mạnh. Giới thiệu 695 đội viên vào Đoàn, 100% các liên đội triển khai, tổ chức chương trình "Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam", 100% liên đội triển khai thực hiện phong trào "Nói lời hay, làm việc tốt", các phong trào "Xoá điểm 5, vượt ngưỡng điểm 7, chiếm lĩnh điểm 10", "Hoa điểm tốt", "Vở sạch, chữ đẹp", "Học đi đôi với hành"…tiếp tục được duy trì và nhân rộng; Trong năm toàn huyện đã trao 580 suất quà trị giá 58 triệu đồng, ngoài ra với tinh thần tương thân, tương ái, thiếu nhi Khoái Châu đã quyên góp được 17.872 phần quà là sách, vở, quần áo đồng phục, đồ dùng học sinh và trên 19 triệu đồng ủng hộ học sinh có hoàn cảnh khó khăn và học sinh vùng lũ lụt miền trung. Tham gia phong trào kế hoạch nhỏ thu được 12 tấn giấy vụn với tổng số tiền là 08 triệu đồng đóng góp xây dựng khu di tích Kim Đồng…

Tổ chức thành công lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đội và các hội thi cấp huyện, tham gia và đoạt 02 giải nhất và nhì tại Hội thi Giáo viên tổng phụ trách Đội giỏi nghiệp vụ năm học 2010-2011, tham gia tổ chức thành công Lễ phát động cuộc thi sáng tác truyện ngắn với chủ đề "Thiếu nhi bảo vệ môi trường" toàn quốc do Hội đồng Đội Trung ương phát động tại Khoái Châu.

Trong hội nghị, các đại biểu tham dự cũng đã thảo luận sôi nổi về chương trình năm học 2011-2012. Đặc biệt công tác giáo dục các kỹ năng sống cho thiếu nhi trong tình hình mới, cũng như chia sẻ những mô hình, kinh nghiệm, kỹ năng trong việc tổ chức hoạt động Đội đã được các đại biểu cho ý kiến nhiều nhất.
 

 Đ/c: Đỗ Minh Trí – Phó Bí Thư Thường Trực tỉnh Đoàn phát biểu tại Hội nghị .

Phát biểu tại Hội nghị, Đ/c Đỗ Minh Trí - Phó Bí thư thường trực tỉnh Đoàn - Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh đã biểu dương, ghi nhận, chúc mừng và đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi năm học 2010 - 2011 của Hội đồng Đội huyện Khoái Châu, đánh giá công tác phối hợp chặt chẽ giữa BTV huyện Đoàn, Hội đồng Đội với Phòng giáo dục và đào tạo huyện. Bên cạnh đó cần phát huy và làm tốt nội dung công tác Đội năm 2011-2012:

- Tập trung hướng chỉ đạo, tổ chức thực hiện hiệu quả và có nét riêng của huyện;

- Ngiên cứu, động viên cơ sở tổ chức các hoạt động mới, có tính mô hình ứng dụng để giới thiệu nhân rộng;

- Tiếp tục phối hợp chặt chẽ giữa Hội đồng Đội các cấp với ngành Giáo dục và Đào tạo để tổ chức xây dựng các hoạt động.

Cũng tại hội nghị, Hội đồng Đội huyện đã công bố Quyết định và trao bằng khen, giấy khen của Trung ương Đoàn, Báo thiếu niên Tiền Phong, của tỉnh Đoàn và huyện Đoàn cho 16 cá nhân và 25 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2010- 2011 trong đó Hội đồng Đội huyện đã vinh dự được nhận Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Báo thiếu niên Tiền Phong và tỉnh Đoàn.


 Lê Quang Toản - Ban Tuyên giáo tỉnh Đoàn

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN