Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Hội nghị giao ban trực tuyến công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2012

Hội nghị giao ban trực tuyến công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2012

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2012. Nhằm nắm bắt tình hình chỉ Đại hội Đoàn cấp cơ sở và triển khai nhiệm vụ trọng tâm Tháng Thanh niên 2012. Ngày 13/02/2012 Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến toàn quốc (64 tỉnh thành).


Đ/c Phạm Văn Khuê - UV BCH Trung ương Đoàn, Bí thư tỉnh Đoàn chủ trì đầu cầu Hưng Yên






Tại đầu cầu tỉnh Hưng Yên đồng chí Phạm Văn Khuê - Uỷ viên BCH Trung ương Đoàn - Bí thư tỉnh Đoàn chủ trì. Tại hội nghị đại diện các tỉnh, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc đã trao đổi, đóng góp ý kiến về công tác chỉ đạo Đại hội Đoàn các cấp, các nhiệm vụ trọng tâm Tháng Thanh niên năm 2012 và ý kiến phát biểu của chí lãnh đạo các Ban chuyên môn Trung ương Đoàn.
Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - UV BCH Trung ương Đảng- Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn đã biểu dương và khẳng định những kết quả đạt được của các tỉnh, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc trong công tác triển khai thực hiện các nội dung mà Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã chỉ đạo bằng sự chủ động, cố gắng đảm bảo tiến độ đề ra.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh đề nghị các tỉnh, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc cần lưu ý ở một số nội dung, như: về vấn đề Đại hội Đoàn các cấp, đây là cơ hội, là diễn đàn thực sự để nói về thanh niên, bàn về phương hướng, để thảo luận có chất lượng nên tranh luận để làm rõ với 3 vấn đề cần tập trung ở cơ sở: giải pháp công tác giáo dục lý tưởng cho thanh niên về đạo đức, lối sống thanh niên ở cơ sở; tiếp tục tổ chức thực hiện 2 phong trào “5 xung kích – 4 đồng hành” cần được cụ thể hóa tốt nhất ở từng đối tượng thanh niên nhằm khẳng định vai trò xung kích của thanh niên; về xây dựng Đoàn là nội dung hết sức đa dạng từ vấn đề cán bộ, đoàn viên, cho đến mô hình, phương thức hoạt động của cơ sở. Về nhân sự: các tỉnh thành đã nêu ý kiến, kết quả hết sức thuận lợi, tuy nhiên trong quá trình thực hiện cần bám vào căn cứ quy chế cán bộ Đoàn, căn cứ vào quy hoạch của các cấp bộ Đoàn, đảm bảo sự chỉ đạo lãnh đạo của cấp ủy và sự đồng thuận của Đoàn cấp trên để lựa chọn được “thủ lĩnh” của đoàn viên.

Về kế hoạch Tháng Thanh niên, tuy các tỉnh, thành và Đoàn trực thuộc đã có sự chủ động triển khai nội dung thực hiện, nhưng cần xác định rõ chủ đề của Tháng Thanh niên là vấn đề trọng tâm, là vấn đề hết sức toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, do vậy cấp tỉnh, thành cần cố gắng chỉ đạo, hướng dẫn các khối đối tượng rõ, để các khối đối tượng thanh niên phát huy tốt vai trò của mình.


Văn Nam

BÀI VIẾT LIÊN QUAN