Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
HUYỆN ĐOÀN TIÊN LỮ PHỐI HỢP TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN THÔNG PHÒNG, TRÁNH TAI NẠN THƯƠNG TÍCH CHO TRẺ EM NĂM 2018

HUYỆN ĐOÀN TIÊN LỮ PHỐI HỢP TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN THÔNG PHÒNG, TRÁNH TAI NẠN THƯƠNG TÍCH CHO TRẺ EM NĂM 2018

Nhằm tuyên truyền, giáo dục nâng cao kỹ năng phòng tránh tai nạn thương tích, trang bị kiến thức, biện pháp giúp trẻ khắc phục các nguy cơ thương tích, chủ động kiểm soát, phòng ngừa nhằm giảm thiểu số vụ tai nạn thương tích ở trẻ em trên địa bàn huyện. Chiều ngày 17/7/2018, tại hội trường Trường Chính trị huyện Tiên Lữ, Ban Thường vụ Huyện đoàn Tiên Lữ, Phòng Y tế huyện, Tổ chức Tầm nhìn Thế giới và bệnh viện Ecopark hospital phối hợp tổ chức chương trình “truyền thông phòng, tránh tai nạn thương tích cho trẻ em năm 2018”.

Tại buổi truyền thông, đồng chí Vũ Kim Tuyên - Trưởng khoa ngoại- Trung tâm Y tế huyện Tiên Lữ đã trực tiếp giới thiệu, hướng dẫn tới cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi một số kỹ năng phòng, chống các tai nạn, thương tích như: bỏng, phòng tránh tai nạn do vật sắc nhọn gây ra; phòng tránh ngạt, tắt đường thở; tai nạn đuối nước ở trẻ em; điện giật; gãy xương ....

Ngoài ra, các em còn được hướng dẫn các biện pháp ứng cứu, sơ cứu, cấp cứu khi gặp người bị tai nạn như: hô hấp nhân tạo, sơ cứu khi gặp người bị gãy xương, điện giật,... từ đó vận dụng vào thực tế để bảo đảm an toàn cho bản thân và trợ giúp những trường hợp tai nạn thương tích.

          Cũng tại buổi truyền thông, đại diện bệnh viện Ecopark hospital đã giới thiệu tới cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi các thông tin về bệnh viện, các ưu đãi, hỗ trợ của bệnh viện khi người dân tới khám. Nhân dịp này, bệnh viện Ecopark hospital đã trao tặng 150 chiếc áo đến cán bộ, đoàn viên, thanh niên và các em tham gia buổi truyền thông.

Qua buổi tập huấn, đoàn viên thanh niên và các em đã được trang bị các kiến thức chuyên môn về sơ cấp cứu ban đầu trong công tác phòng chống tai nạn thương tích, để có thể tuyên truyền cho người thân biết và xử lý kịp thời các tình huống tai nạn gặp phải, hạn chế xảy ra những thương tích.

Đây là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Tiên Lữ nhằm góp phần giáo dục ý thức trách nhiệm, nâng cao hiệu quả hoạt động của đoàn viên, thanh niên và nhân dân trong việc thực hiện phòng chống tai nạn thương tích tại cộng đồng; khẳng định vai trò xung kích của tuổi trẻ Tiên Lữ chung tay xây dựng gia đình an toàn, trường học an toàn, cộng đồng an toàn.

Huyện đoàn Tiên Lữ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN