Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Khai mạc Trại huấn luyện Nguyễn Chí Thanh cụm Đồng bằng sông Hồng lần thứ I năm 2013

Khai mạc Trại huấn luyện Nguyễn Chí Thanh cụm Đồng bằng sông Hồng lần thứ I năm 2013

Thiết thực chào mừng 57 năm ngày Truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2013), tối ngày 15/10/2013, Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức kỷ niệm 57 năm ngày Truyền thống Hội và khai mạc Trại huấn luyện Nguyễn Chí Thanh cụm Đồng bằng sông Hồng và các tỉnh phía Bắc lần thứ I năm 2013.

Đ/c Phan Văn Mãi- Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn,
Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tặng hoa và cờ lưu niệm
cho các đơn vị tham gia Hội trại


Tham dự chương trình có đồng chí Phan Văn Mãi- Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; đại diện Thường trực Thành đoàn, Hội LHTN Thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành cụm Đồng bằng sông Hồng và một số tỉnh khu vực miền Bắc….
Đây là lần đầu tiên Trại huấn luyện Nguyễn Chí Thanh được tổ chức tại miền Bắc, Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội vinh dự là đơn vị đăng cai tổ chức. Hội trại năm 2013 với sự tham gia của 125 hội viên tiêu biểu tham gia làm trại sinh đến từ 11 đơn vị: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Bình, Sơn La, Bắc Giang, Hải Dương, Lai Châu, Yên Bái, Phú Thọ và Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam diễn ra từ ngày 15/10/2013 đến ngày 21/10/2013 tại Thành cổ Sơn Tây – Thị xã Sơn Tây – Hà Nội. Tại Hội trại, các các trại sinh được các Huấn luyện viên của Hội đồng Huấn luyện Trung ương tập huấn trong 04 ngày và tổ chức thi, kiểm tra các kiến thức, kỹ năng trong 03 ngày. Bên cạnh những kiến thức về Hội LHTN, các trại sinh được tập huấn các kỹ năng như: phương hướng, semaphore, morse, Nút dây, sơ cấp cứu, dịch mật dấu đường, quản trò, múa hát tập thể.....Hội trại Nguyễn Chí Thanh cụm Đồng bằng sông Hồng năm 2013 có nhiều nét đổi mới tiêu biểu như: tập huấn phương pháp và thực hành kỹ năng tổ chức Đại hội Hội LHTN các cấp nhằm chuẩn bị tốt cho Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp diễn ra vào năm 2014; tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống, tham quan các di tích lịch sử; có nhiều hoạt động giao lưu, chia sẻ và làm công tác xã hội từ thiện.
Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Phan Văn Mãi-Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam cho biết:Thông qua Hội trại, Hội LHTN các tỉnh, thành từng bước nhằm đổi mới công tác đoàn kết tập hợp thanh niên, nâng cao tính chuyên nghiệp trong công tác huấn luyện, đào tạo kỹ năng cho thanh thiếu niên, làm nền tảng tiến tới tổ chức các hoạt động rèn luyện, thi công nhận huấn luyện viên đạt chuẩn cấp I Trung ương góp phần xây dựng và phát triển tổ chức Hội vững mạnh.
Nhằm chung tay chăm lo đời sống cho thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hà Nội, chiều ngày 15/10/2013 tại Phuờng Phú Thịnh - Thị xã Sơn Tây, Thành đoàn - Hội LHTN thành phố Hà Nội và các đơn vị tham gia Trại huấn luyện đã xây dựng công trình sân chơi cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của thị xã Sơn Tây. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa và sáng tạo của Trại huấn luyện.
Theo doanthanhnien.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN