Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
TỈNH ĐOÀN HƯNG YÊN PHÁT HIỆN VÀ TUYÊN DƯƠNG GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT NĂM 2020

TỈNH ĐOÀN HƯNG YÊN PHÁT HIỆN VÀ TUYÊN DƯƠNG GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT NĂM 2020

Thực hiện các phong trào, chương trình, các cuộc vận động của Đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, đoàn viên thanh niên. Trong năm 2020, nhằm động viên gương cán bộ, đoàn viên tích cực thực hiện lối sống đẹp trong thanh niên, gương người tốt, việc tốt trong các cấp bộ Đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phát hiện và có hình thức tuyên dương đối với gương người tốt việc tốt. Ngày 09 /11/2020, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã có Quyết định số 312-QĐ/TĐTN-VP tặng Giấy Chứng nhận cho 02 đồng chí cán bộ và đoàn viên tích cực xây dựng lối sống đẹp trong thanh niên đối với đồng chí Hoàng Quang Khải - Phó Bí thư Chi đoàn thôn Đoan Khê, xã Lạc Đạo, huyện Văn Lâm và đồng chí  Nguyễn Thị Thu Trà - Đoàn viên xã Phương Chiểu, thành phố Hưng Yên.

Đồng chí Hoàng Quang Khải với niềm đam mê đọc sách, với nhiệt huyết thanh xuân của tuổi trẻ đã xây dựng thành công phòng đọc sách miễm phí cho trẻ em và nhân dân trong thôn bằng chính đồng lương mồ hôi và công sức của mình. Khải đã đầu tư xây dựng phòng đọc sách miễn phí với diện tích khoảng 20m2 với gần 800 đầu sách hấp dẫn từ các nhà xuất bản khác nhau, với các thể loại như: sách kinh tế, sách văn học, sách sức khỏe, sách phật giáo, sách cha mẹ, sách thiếu nhi và nhiều tiểu thuyết hay và lãng mạn khác...

Còn em Nguyễn Thị Thu Trà lại với tầm lòng nhân ái là tấm gương trong việc phát hiện cháu bé tên Đào Thị Thu Huyền sinh năm 2015 đi lạc tại địa bàn xã Phương Chiểu - TP. Hưng Yên nơi em sinh sống. Trà đã đưa cháu bé đến trụ sở công an xã Hồng Nam nhờ giúp đỡ tìm người thân. Công an xã Hồng Nam đã khẩn trương huy động lực lượng, nhờ sự trợ giúp của Công an các phường, xã trên địa bàn thành phố và sau đó đã xác định được cháu bé thuộc Phường An Tảo - TP. Hưng Yên, đưa cháu về với gia định an toàn.

Ngoài các tấm gương trên được ghi nhận, biểu dương trong năm 2020, thời gian qua,  Ban Thường vụ Tỉnh đoàn thường xuyên chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tích cực phát hiện và có hình thức biểu dương, khen thưởng, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền về những tấm gương người tốt việc tốt nhằm lan tỏa lối sống đẹp tới đoàn viên, thanh thiếu nhi./.

Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN