Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Tỉnh Đoàn Hưng Yên tổ chức chương trình “Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ” năm 2011

Tỉnh Đoàn Hưng Yên tổ chức chương trình “Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ” năm 2011

Nhân dịp kỷ niệm 64 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2011), tối ngày 26/7 Ban Thường vụ tỉnh Đoàn Hưng Yên tổ chức chương trình “Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ” năm 2011 tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tỉnh


Đ/c Nguyễn Văn Cường – Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Hưng Yên
(đứng thứ 6 từ phải sang trái) cùng các đại biểu dâng hương, thắp nến.




Đ/c Phạm Văn Khuê – Bí thư tỉnh Đoàn đã phát biểu
lời tri ân với các anh hùng liệt sỹ


Tiết mục “Bác đang cùng chúng cháu hành quân”
của Đoàn thanh niên Bộ CHQS tỉnh


ĐVTN thắp nến tri ân


ĐVTN thắp nến tri ân


Đ/c Nguyễn Văn Cường – Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh thắp nến
trên Đài tưởng liệt các anh hùng liệt sỹ tỉnh


Dự Lễ thắp nến tri ân, có đồng chí Nguyễn Văn Cường – Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Hưng Yên; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Hưng Yên; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo thành phố Hưng Yên cùng trên 300 cán bộ, đoàn viên thanh niên của Cụm trung tâm tỉnh. Mở đầu chương trình thắp nến tri ân với 3 tiết mục văn nghệ đặc biệt với chủ đề “Bản hùng ca người chiến sỹ” đã thể hiện truyền thống anh hùng và đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam, với các bài hát: “Bác đang cùng chúng cháu hành quân” của Đoàn thanh niên Bộ CHQS tỉnh; “Miền xa thẳm” của Đoàn các cơ quan tỉnh; “Người chiến sỹ ấy” của Đoàn thanh niên Công an tỉnh. Thay mặt thế hệ trẻ toàn tỉnh, đồng chí Phạm Văn Khuê – Bí thư tỉnh Đoàn đã phát biểu lời tri ân với các anh hùng liệt sỹ. Với đạo lý và truyền thống của dân tộc “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, tuổi trẻ toàn tỉnh luôn biết ơn tới những cống hiến, hy sinh của các anh hùng liệt sỹ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tuổi trẻ toàn tỉnh nguyện phát huy truyền thống anh hùng bất khuất của thế hệ cha anh đi trước, viết tiếp và thắp sáng lên truyền thống anh hùng của dân tộc Việt Nam, của Bộ đội cụ Hồ và các thế hệ thanh niên Việt Nam. Nguyện chung sức đồng lòng, ra sức thi đua học tập, rèn luyện, lao động sản xuất, phát huy sức trẻ, tinh thần sáng tạo, xung phong tình nguyện, sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc cần. Tuyệt đối trung thành với lý tưởng của Đảng, mãi đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân đã lựa chọn, nâng cao ý thức cách mạng, góp sức mình cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp văn minh, xứng đáng với những hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sỹ.

Sau lời phát biểu tri ân của thế hệ trẻ, đồng chí Nguyễn Văn Cường – Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể tỉnh, thành phố Hưng Yên cùng trên 300 cán bộ, đoàn viên thanh niên của Cụm trung tâm tỉnh đã dâng hương, viếng và thấp nến tri ân trên Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tỉnh.

Cùng thời điểm, Ban Thường vụ tỉnh Đoàn Hưng Yên đã chỉ đạo 10 huyện, thành Đoàn và cơ sở đồng loạt tổ chức “Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ” ở 125 Đài tưởng niệm, nghĩa trang liệt sỹ cấp huyện và cấp xã trong toàn tỉnh.

Thanh Bình

BÀI VIẾT LIÊN QUAN