Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Tỉnh đoàn Hưng Yên tổ chức Diễn đàn “Thúc đẩy đam mê đọc sách trong thanh thiếu nhi” năm 2019

Tỉnh đoàn Hưng Yên tổ chức Diễn đàn “Thúc đẩy đam mê đọc sách trong thanh thiếu nhi” năm 2019

        Nhằm tôn vinh những giá trị của sách và đẩy mạnh phong trào đọc sách trong đoàn viên, thanh thiếu nhi; Ngày 21/5/2019, tại hội trường Bộ Chỉ huy Quân sự Tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hưng Yên tổ chức Diễn đàn “Thúc đẩy đam mê đọc sách trong thanh thiếu nhi”.

        Tham gia diễn đàn có các đồng chí trong Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn; Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh, Ban Thường vụ các huyện, thị, thành đoàn, đoàn trực thuộc và gần 200 cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi trong toàn tỉnh.

        Tại Diễn đàn, đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi đã được lắng nghe các nội dung tư vấn, trao đổi, chia sẻ và giải đáp thắc mắc về chủ đề “Đam mê đọc sách trong thanh niên” giai đoạn hiện nay. Theo đó, thay vì các biện pháp thúc đẩy đam mê đọc sách truyền thống, để tạo thói quen đọc sách thì Đoàn các cấp chủ động tham mưu, tổ chức các hoạt động đưa sách lại gần với đoàn viên, thanh niên như: Thành lập CLB sách và hành động trong trường học; trao đổi sách cũ; tổ chức chương trình giới thiệu sách mới, sách hay. Cùng với đó, để tạo thói quen đọc sách cho đối tượng thiếu nhi, có thể tổ chức những hội thi gồm các hoạt động chính như tạo không gian mở cho thiếu nhi học tập, trao đổi về các phương pháp, kỹ năng đọc sách, làm bài trắc nghiệm về tựa sách và phương pháp đọc sách, tham gia các trò chơi như Ai đọc sách nhanh hơn? Ai đọc sách hiệu quả hơn?...

 

Đ/c An Xuân Mười - TPT Đội trường Tiểu học Đại Hưng, huyện Khoái Châu
chia sẻ về giải pháp thúc đẩy đam mê đọc sách trong thiếu nhi.

 

         Diễn đàn “Thúc đẩy đam mê đọc sách trong thanh thiếu nhi” là cơ hội cho đoàn viên, thanh thiếu nhi toàn tỉnh trao đổi, học hỏi, nâng cao nhận thức về vai trò của bản thân trong việc phát huy tinh thần xung kích, trách nhiệm của thế hệ trẻ trong học tập, rèn luyện; biến kiến thức, sách vở được học thành các ý tưởng, sáng kiến, góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Ban TTN-TH Tỉnh đoàn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN