Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
“Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” được lựa chọn là chủ đề công tác năm 2015

“Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” được lựa chọn là chủ đề công tác năm 2015

Sáng 26/12, Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đoàn lần thứ Sáu- khóa X tiếp tục chương trình ngày làm việc thứ 2.


Đ/c Nguyễn Đắc Vinh- Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn tặng cờ
cho 18 đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2014

Tại chương trình, Hội nghị được nghe lãnh đạo Bộ Nông nghiệp phát triển Nông thôn trình bày về công tác nâng cao nhận thức về Biến đổi khí hậu, phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn.

Đồng chí Nguyễn Long Hải- Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ nhiệm UBKT được bầu làm Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương
Đồng chí Nguyễn Long Hải- Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ nhiệm UBKT được phân công làm Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương

Hội nghị cũng đã nghe báo cáo tổng hợp, tiếp thu và giải trình ý kiến góp ý của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn về Báo cáo tổng kết công tác đoàn và phong trào TTN năm 2014. Theo đó, đã có 38 ý kiến phát biểu với 41 lượt ý kiến góp ý vào dự thảo báo cáo. Đa số các ý kiến đều đồng tình, nhất trí cao với các nội dung trong dự thảo báo cáo và khẳng định các cấp bộ đoàn đã nỗ lực, cố gắng trong “Năm Thanh niên tình nguyện”.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh tặng hoa chúc mừng 05 đồng chí được bầu bổ sung vào Ban Thường vụ
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh tặng hoa chúc mừng 05 đồng chí được bầu bổ sung vào Ban Thường vụ

Về chương trình công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2015. Các ý kiến đều thống nhất với bố cục, kết cấu các phần dự thảo chương trình. Đa số ý kiến thống nhất cao với chủ đề công tác, nhiệm vụ trọng tâm, các chỉ tiêu cơ bản, các nhiệm vụ, giải pháp chính trong dự thảo.

ss
Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh và Bí thư Thường trực Nguyễn Mạnh Dũng tặng hoa chúc mừng các đồng chí được bầu bổ sung tham gia BCH

Về chủ đề công tác năm 2015: Hầu hết các ý kiến thống nhất cao lựa chọn chủ đề công tác năm là : “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”. Các ý kiến đều đưa ra việc lựa chọn chủ đề “Tự hào tiến bước dưới cở Đảng” thể hiện được tinh thần chủ động, vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, của tuổi trẻ trong năm 2015- Năm Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.
Tại Hội nghị lần này, Ban Chấp hành đã quyết định cho rút tên 05 đồng chí ủy viên Ban Chấp hành, 02 đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ đã chuyển công tác theo quy định của Điều lệ Đoàn. Bầu bổ sung 10 đồng chí vào Ban chấp hành và 05 đồng chí vào Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, kiện toàn Chủ tịch và 03 đồng chí Ủy viên Hội đồng Đội Trung ương. Đồng chí Nguyễn Long Hải- Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ nhiệm UBKT được phân công làm Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương.

Đ/c Nguyễn Mạnh Dũng- Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn tặng Bằng khen cho 22 đơn vị xuất sắc

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh- Bí thư Thứ nhất BCH Trung ương Đoàn nhấn mạnh: Năm 2015, năm Đại hội Đoàn các cấp hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc, xác định là năm trọng điểm của công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống. Do đó, các cấp bộ đoàn cần chú trọng việc nắm bắt tình hình tư tưởng, tuyên truyền và định hướng cho thanh niên, bám sát theo sự chỉ đạo của Đảng. Trong năm 2015, các cấp bộ Đoàn phải quyết tâm triển khai mạnh mẽ hơn nữa hai phong trào lớn của đoàn, góp phần thực hiện thành công các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của nhiệm kỳ đại hội Đảng các cấp.Trong công tác xây dựng Đoàn,Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã ban hành kế hoạch rèn luyện Đoàn viên giai đoạn 2015 – 2017 và hướng dẫn phát triển tổ chức Đoàn, Hội tại các doanh nghiệp ngoài nhà nước. Đồng chí cũng đề nghị các cấp bộ Đoàn chủ động chuẩn bị và tham mưu nhân sự cho Đại hội Đảng các cấp; tham mưu, góp ý vào văn kiện, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp về các vấn đề trong chiến lược phát triển thanh niên tại địa phương, đơn vị, tạo cơ sở và nguồn lực phát triển công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong thời gian tới.Đối với công tác phụ trách Đội, chăm sóc giáo dục thiếu niên, nhi đồng,đề nghị các tỉnh, thành Đoàn quan tâm chỉ đạo và tổ chức tốt Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ ở các cấp và Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ VIII. Ban Thường vụ, Ban Bí thư Trung ương Đoàn sẽ ban hành sớm bộ tiêu chí đánh giá phong trào thanh thiếu nhi cấp tỉnh kèm theo chương trình công tác năm đồng thời sẽ phân công các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, cụm trưởng các cụm thi đua trực tiếp theo dõi, hướng dẫn các đơn vị trong cụm thực hiện, triển khai bộ tiêu chí.

Đ/c Nguyễn Anh Tuấn- Bí thư Trung ương Đoàn tặng Bằng khen của BCH cho 27 đơn vị tiên tiến

s
18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TTN 2014 được nhận Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn


Dịp này, 18 tập thể xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào TTN năm 2014 được tặng cờ của BCH Trung ương Đoàn; 22 đơn vị xuất sắc và 27 đơn vị tiên tiến được nhận Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn. Ngoài ra, 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn phong trào TTN 2014 được BCH tặng Bằng khen.

doanthanhnien.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN