Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Tuổi trẻ Hưng Yên hưởng ứng Ngày Pháp luật năm 2018

Tuổi trẻ Hưng Yên hưởng ứng Ngày Pháp luật năm 2018

Hưởng ứng Ngày Pháp luật nước CHXHCN Việt Nam năm 2018, ngày 15/10 và ngày 29/10 tại trường THPT Hoàng Hoa Thám và THPT Ngô Quyền, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức diễn đàn Ngày pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2018 với chủ đề: Tuyên truyền, phòng chống ma túy trong thanh thiếu niên.


Toàn cảnh Diễn đàn Ngày Pháp luật tại trường THPT Hoàng Hoa Thám

   Tới dự diễn đàn có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn; lãnh đạo Sở tư pháp, Huyện ủy, Công an huyện Tiên Lữ cùng sự có mặt của gần 1.000 học sinh, đoàn viên thanh niên huyện Tiên Lữ. Với ý nghĩa triển khai thực hiện ngày pháp luật vào ngày 09 tháng 11 hằng năm là nhằm tôn vinh Hiến pháp, pháp luật, giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật cho mọi người trong xã hội. Khẳng định vị trí, vai trò của Hiến pháp, pháp luật trong quản lý đất nước và kiến tạo sự phát triển xã hội, bảo vệ quyền con người, quyền công dân; giáo dục ý thức thượng tôn Hiến pháp, pháp luật trong toàn xã hội. Trọng tâm của Diễn đàn truyền tải các nội dung pháp luật về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về phòng, chống và kiểm soát ma túy, nhất là tác hại của các loại ma túy tổng hợp, các loại ma túy mới, các chất hướng thần, chủ trương đổi mới công tác cai nghiện và mở rộng mô hình điều trị thay thế bằng Methadone, thuốc hỗ trợ cai nghiện Cedemex; các biện pháp phòng, tránh… Tại diễn đàn, học sinh, đoàn viên thanh niên huyện Tiên Lữ đã đóng góp hơn 100 ý tưởng sáng tạo nhằm nâng cao chất lượng phổ biến, giáo dục pháp luật.


 Giảng viên Sở Tư pháp tuyên truyền tại Diễn đàn Ngày Pháp luật
 tại trường THPT Ngô Quyền

Việc tổ chức Diễn đàn Ngày pháp luật để tuyên truyền, phổ biến pháp luật, nâng cao ý thức trách nhiệm, nghĩa vụ công dân, ý thức pháp luật, tự giác chấp hành thực thi pháp luật vì tương lai của mỗi người và tiền đồ của đất nước. Nội dung Diễn đàn pháp luật thể hiện được những vấn đề pháp luật có tính thời sự, phù hợp với yêu cầu; thông qua đó  giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống để hình thành nhân cách, giáo dục thế hệ trẻ có cuộc sống lành mạnh, an toàn. 

Mai Phương

BÀI VIẾT LIÊN QUAN