Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Tuổi trẻ Hưng Yên triển khai hỗ trợ 06 ý tưởng, mô hình khởi nghiệp, lập nghiệp của đoàn viên thanh niên trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu Tỉnh Hưng Yên năm 2023

Tuổi trẻ Hưng Yên triển khai hỗ trợ 06 ý tưởng, mô hình khởi nghiệp, lập nghiệp của đoàn viên thanh niên trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu Tỉnh Hưng Yên năm 2023

Nhằm cổ vũ, phát huy mạnh mẽ tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của đoàn viên thanh niên trong thực hiện chương trình khởi nghiệp. Ngày 25/5/2023, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Ngày hội thanh niên Hưng Yên sáng tạo, khởi nghiệp năm 2023. Tại Ngày hội đã tuyên dương 25 ý tưởng, mô hình. Trong đó hỗ trợ, tuyên dương 06 ý tưởng, mô hình khởi nghiệp, lập nghiệp của đoàn viên thanh niên trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu tỉnh Hưng Yên năm 2023, cụ thể như sau:

 

 

1. Mô hình nuôi giun quế của đ/c Nguyễn Thành Luân –Bí thư chi đoàn Thôn Nho Lâm, xã Mai Động, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên. Hiện tại mô hình đang nuôi với diện tích là 1000 m2. Mỗi năm thu gom và xử lý được 400 tấn phân trâu, bò của 20 hộ dân tại 2 xã Mai Động và Phú Thịnh. Giúp giảm được ô nhiễm 90% so với trước kia không có ai thu gom. Trả lại môi trường nước và không khí trong lành cho các hộ chăn nuôi và những người dân sống xung quanh.

 

 

 

2. Mô hình sản xuất và phân phối túi tắm phòng và hỗ trợ điều trị từ lá khế chua, kinh giới, trầu không của Đoàn viên thanh niên trường THPT Phù Cừ. Mô hình góp phần phòng và hỗ trợ trị bệnh thuỷ đậu cũng như một số bệnh ngoài da khác, làm giảm thói quen dùng thuốc kháng sinh và giúp con người thân thiện với môi trường sống. Mô hình đạt giải Ba cuộc thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật tỉnh Hưng Yên và Giải khuyến khích cuộc thi Học sinh phổ thông với ý tưởng khởi nghiệp tỉnh Hưng Yên năm 2022.

3. Mô hình Giặt là xanh của đ/c Hoàng Văn Nhật - Bí thư chi đoàn thôn Cao Xá, Thị trấn Trần Cao, huyện Phù Cừ. Hiện nay mô hình cung cấp nước giặt, túi bóng giặt cho khu vực miền Bắc, tạo việc làm cho 07 lao động thường xuyên với doanh thu 600 triệu đồng/ năm.

4. Mô hình điều khiển nhà thông minh dùng điện gió - Điện mặt trời của Nhóm đoàn viên thanh niên Chi đoàn Khoa Điện, Điện tử- trường Cao đẳng cơ điện & Thủy lợi. Mô hình đã đạt Giải Nhì Hội thi Thiết bị tự làm Toàn Quốc năm 2022.

5. Mô hình hợp tác xã nông nghiệp Anh Thảo Farm (trồng dưa) của đ/c Đào Viết Duy - Đoàn viên xã Thiện Phiến -huyện Tiên Lữ. Mô hình ứng dụng phân bón hữu cơ trên cây ăn quả, cho năng suất cao; mô hình cho thu nhập cao từ 300 triệu/năm, tạo việc làm cho 6 đoàn viên thanh niên.

6. Mô hình Hợp tác xã Nông nghiệp rau củ sạch và dịch vụ Mạnh Cường của đ/c Phạm  Mạnh Cường - Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn xã Liên Phương, Thành phố Hưng Yên. Mô hình dùng các chất vi sinh, hữu cơ đã qua xử lý để chăm sóc và thu hoạch rau, củ, quả sạch. Trung bình 1 sào sản xuất hữu cơ có thể canh tác 4 vụ/năm, thu khoảng 20 triệu đồng/vụ; tạo việc làm thường xuyên cho 3-5 lao động với thu nhập khoảng 5-6 triệu đồng/tháng.

Ban Phong Trào

BÀI VIẾT LIÊN QUAN