Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Tuổi trẻ Khối các cơ quan tỉnh tổ chức chương trình “Hành trình về nguồn – Trường sơn huyền thoại” năm 2019

Tuổi trẻ Khối các cơ quan tỉnh tổ chức chương trình “Hành trình về nguồn – Trường sơn huyền thoại” năm 2019

Thiết thực tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống bộ đội Trường Sơn; kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7/1947-27/7/2019, từ ngày 19-21/7/2019, Đoàn khối các cơ quan tỉnh tổ chức chương trình hành trình về nguồn năm 2019 tại tỉnh Quảng Bình. Tham gia hoạt động có 39 cán bộ, đoàn viên tiêu biểu đại diện 44 tổ chức cơ sở đoàn trong khối.

Cán bộ, đoàn viên trong khối tham gia chuyến Hành trình về nguồn năm 2019

Với chủ đề “Trường Sơn huyền thoại”, đoàn đã tổ chức Lễ dâng hương tại hang Tám cô và Đền tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đường 20 – Quyết thắng tại xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh quảng Bình.

Đoàn tổ chức dâng hương tại Đền thờ các anh hùng liệt sỹ Đường 20 – Quyết thắng

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, để cho huyết mạch giao thông đường 20 - Quyết thắng liên tục thông suốt, bảo đảm chi viện sức người, sức của từ hậu phương Miền bắc cho tiền tuyến Miền nam, hàng vạn chiến sĩ bộ đội, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến đã anh dũng hy sinh - Trong đó có sự kiện bi tráng ngày 14-11-1972. Trong lúc tránh bom tại hang đá bên đường 20 - Quyết thắng, tiểu đội thanh niên xung phong gồm tám anh, chị đã bị bom Mỹ đánh sập cửa hang. Dù đồng đội đã nỗ lực tìm nhiều cách để cứu nhưng không thành công, cả tám chiến sỹ đã anh dũng hy sinh. Nơi đây đã trở thành “địa chỉ đỏ” để tri ân các Anh hùng liệt sỹ hy sinh trên “tọa độ lửa đường 20 - Quyết thắng” và góp phần giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ hôm nay.

Cũng trong dịp này, Đoàn khối các cơ quan tỉnh đã dâng hương tại mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, thăm quan và tìm hiểu thân thế, sự nghiệp hoạt động cách mạng tại nhà lưu niệm, quê hương của đại tướng; thăm quan mô hình sản xuất, chế biến Sâm Bố Chính của công ty TNHH Tuệ Lâm; trao đổi kinh nghiệm hoạt động Đoàn và giao lưu văn nghệ với Đoàn khối các cơ quan tỉnh Quảng Bình…

Đây là một trong những hoạt động thường niên của Đoàn khối các cơ quan tỉnh. Thông qua hoạt động này, cán bộ, đoàn viên trong khối có dịp về những địa chỉ đỏ cách mạng để hiểu rõ hơn cuộc chiến đấu ác liệt và sự hy sinh anh dũng của các thế hệ cha anh đi trước đã ngã xuống vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, từ đó ý thức sâu sắc hơn trách nhiệm của thế hệ trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Các hoạt động trong chương trình Hành trình về nguồn của Đoàn khối sẽ được Đài Phát thanh và Truyền hình Hưng Yên đưa tin trong chuyên mục “Tuổi trẻ Hưng Yên” tháng 7, phát vào 20h00, ngày 28/7/2019.

Đoàn thăm quan mô hình sản xuất và chế biến Sâm Bố Chính của Công ty TNHH Tuệ Lâm

Đoàn khối các cơ quan tỉnh

BÀI VIẾT LIÊN QUAN