Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Ủy ban Kiểm tra Tỉnh đoàn kiểm tra chuyên đề công tác quản lý đoàn viên, việc thu, chi và sử dụng các nguồn quỹ khác của Đoàn năm 2020

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh đoàn kiểm tra chuyên đề công tác quản lý đoàn viên, việc thu, chi và sử dụng các nguồn quỹ khác của Đoàn năm 2020

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh đoàn kiểm tra chuyên đề công tác quản lý đoàn viên,

việc thu, chi và sử dụng các nguồn quỹ khác của Đoàn năm 2020

Thực hiện Kế hoạch số 06-KH/UBKT, ngày 03/4/2020 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh đoàn về việc kiểm tra Công tác quản lý đoàn viên, việc thu, chi và sử dụng các nguồn quỹ khác của Đoàn theo quy định của Điều lệ Đoàn, Hướng dẫn thực hiện Điều lệ Đoàn. Từ ngày 17 đến ngày 21/8/2020, Đoàn công tác của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh đoàn đã tiến hành kiểm tra chuyên đề về công tác quản lý đoàn viên, việc thu, chi và sử dụng các nguồn quỹ khác của Đoàn theo quy định của Điều lệ Đoàn, Hướng dẫn thực hiện Điều lệ Đoàn tại 10 Huyện, thị, thành đoàn và 10 Đoàn cơ sở trong toàn tỉnh.

Ảnh: Đồng chí Doãn Thế Dương - Phó Bí thư Tỉnh đoàn - Trưởng đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra chuyên đề

về công tác quản lý đoàn viên, việc thu, chi và sử dụng các nguồn quỹ khác của Đoàn theo quy định

Trong đợt này, Các Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra mỗi huyện một cơ sở Đoàn tập trung vào các nội dung: Kết quả thực hiện công tác đoàn viên như: Tình hình đoàn viên của đơn vị, Việc chuyển sinh hoạt Đoàn, Tình hình quản lý đoàn viên đi lao động xã, tham gia không ổn định, Tình hình đoàn viên tham gia sinh hoạt Đoàn tại nơi cư trú; Kết quả kiểm tra việc thu, chi và sử dụng các nguồn quỹ khác của Đoàn theo quy định của Điều lệ Đoàn, Hướng dẫn thực hiện Điều lệ Đoàn; Kết quả kiểm tra hệ thống văn bản, hồ sơ, sổ sách của Đoàn.

Qua kiểm tra cho thấy, các Huyện đoàn và cơ sở đều đã nghiêm túc thực hiện Công tác quản lý đoàn viên, việc thu, chi các loại quỹ, kinh phí của Đoàn, Hội, Đội được thực hiện đảm bảo minh bạch, công khai. Hệ thống văn bản, hồ sơ, sổ sách đầy đủ, ghi chép rõ ràng. Tuy nhiên, vẫn còn một số Đoàn cơ sở và Chi đoàn ghi chép chưa khoa học, chưa cập nhật thông tin thường xuyên. Tỷ lệ thu hút, tập hợp đoàn viên tham gia vào các hoạt động của tổ chức Đoàn còn thấp. Các đơn vị chưa đưa ra được giải pháp hữu hiệu trong công tác quản lý đoàn viên của đơn vị mình, đặc biệt là đoàn viên khối địa bàn dân cư. Việc thành lập tổ chức Đoàn trong doanh nghiệp ngoài nhà nước ở các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc gặp nhiều khó khăn, chưa có giải pháp hiệu quả. Việc thu Đoàn phí của đoàn viên chưa được thực hiện đúng quy định, còn tình trạng không thu được đoàn phí của đoàn viên khối địa bàn dân cư do đặc thù đoàn viên đi lao động, làm ăn xa, không tham gia sinh hoạt đầy đủ nên không đóng Đoàn phí đúng quy định. Việc duy trì nề nếp sinh hoạt ở một số Chi đoàn còn chưa được thường xuyên, hình thức tổ chức các hoạt động chưa đổi mới, chất lượng hoạt động chưa cao, dẫn đến việc thu hút tập hợp đoàn viên thanh niên vào tổ chức còn ít...Các đoàn kiểm tra đã kết luận từng nội dung, nội dung nào làm tốt thì đánh giá ghi nhận, nội dung nào chưa làm tốt thì chỉ rõ và gợi ý, định hướng để làm tốt hơn.

Ban Tổ chức kiểm tra

BÀI VIẾT LIÊN QUAN