Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Chương trình đối thoại giữa Đại biểu HĐND tỉnh Hưng Yên với thiếu nhi năm 2020

Chương trình đối thoại giữa Đại biểu HĐND tỉnh Hưng Yên với thiếu nhi năm 2020

      Ngày 15.9, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn – Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Chương trình đối thoại giữa đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh với thiếu nhi năm 2020.

      Dự Chương trình có các đồng chí: Bùi Huy Cường – Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn; Doãn Thế Dương – Phó Bí thư Tỉnh đoàn; Vũ Hồng Luyến – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; Ban Thường vụ Đoàn các huyện, thị xã, thành phố cùng các em học sinh, thiếu nhi trên địa bàn tỉnh.

 

 

        Tại chương trình, trẻ em các huyện, thị, thành phố đã nói lên suy nghĩ, thắc mắc của mình về các chủ đề: thực trạng bạo lực gia đình, học đường; tình trạng mất an toàn giao thông; điểm vui chơi cho thanh, thiếu nhi; thực phẩm bẩn; quyền được phát triển của trẻ em… qua đó bày tỏ mong muốn được tìm hiểu thêm các chính sách, hoạt động giúp trẻ em tỉnh nhà có được môi trường sống an toàn, lành mạnh, giúp các em phát triển toàn diện.

 

 

      Lắng nghe và ghi nhận các câu hỏi, kiến nghị của trẻ em tại chương trình đối thoại, đại diện đại biểu HĐND, lãnh đạo Tỉnh đoàn đã trả lời, giải đáp những các vấn đề thắc mắc của trẻ em quan tâm. Chia sẻ với các em về những chương trình, hoạt động do Đoàn thanh niên – Hội đồng Đội tỉnh, các Sở Ban ngành tổ chức như: nâng cao trách nhiệm phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em, thực hiện nghiêm quy định của pháp luật về chăm sóc, bảo vệ trẻ em; xây dựng các chương trình trang bị kiến thức pháp luật, kỹ năng tự bảo vệ cho trẻ em; triển khai các công tác phòng, chống suy dinh dưỡng ở trẻ em thông qua nhiều hình thức đa dạng, phong phú tới cộng đồng dân cư, xã hội hóa công tác chăm sóc sức khỏe trẻ em, chú trọng đào tạo, nâng cao năng lực đội ngũ công tác phòng, chống suy dinh dưỡng trẻ em trong toàn tỉnh...

 

 

      Kết thúc chương trình, các em thiếu nhi có thể tiếp tục gửi kiến nghị, đề xuất của mình đến nhà trường, đại biểu HĐND các cấp; đồng thời, có trách nhiệm tuyên truyền, hướng dẫn các bạn ở trường, lớp, địa phương thực hiện các quyền và nhiệm vụ của mình.

Ban TTN-TH Tỉnh đoàn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN