Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Hiệp thương cử 157 anh chị tham gia Ủy Ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam khóa VII, nhiệm kỳ 2014 - 2019

Hiệp thương cử 157 anh chị tham gia Ủy Ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam khóa VII, nhiệm kỳ 2014 - 2019

Sáng nay 28/12 (ngày thứ hai của Đại hội), tại Cung văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2014 – 2019 đã tiếp tục làm việc.

Dự Đại hội có các đồng chí lãnh đạo đại diện cho Ban Dân vận Trung ương, Bộ Khoa học và Công nghệ; Bộ Lao động Thương binh và Xã hội; Bộ y tế và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
Tại Đại hội, các đại biểu đã nghe 4 tham luận của các đồng chí lãnh đạo các Bộ, ngành đánh giá cao chương trình phối hợp giữa các bộ, ngành với tổ chức Đoàn, Hội trong thời gian qua và khẳng định vai trò của thanh niên xung kích tham gia các vấn đề của xã hội, như: nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ vào sản xuất, trí thức trẻ tình nguyện, khám chữa bệnh cho nhân dân vùng sâu, vùng xa, tham gia xây dựng nông thôn mới giúp các địa phương sớm về đích đạt tiêu chí; thanh niên trong tham gia phòng chống tệ nạn xã hội. Đồng thời nhấn mạnh sẽ tăng cường phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi để phát huy hơn nữa sức mạnh tuổi trẻ trong các hoạt động, nhất là các vấn đề về an sinh xã hội và thu hút nguồn nhân lực trẻ trong phát triển khoa học công nghệ.

a
Bộ trưởng Bộ Khoa học và công nghệ Nguyễn Quân phát biểu tham luận tại Đại hội

a
Đại biểu Đại hội theo dõi các tham luận của lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương

Mở đầu cho các tham luận, Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền trong tham luận tại Đại hội đã cho rằng, trong những năm qua, để kịp thời hỗ trợ thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, thực hiện mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, nhiều chính sách đã được ban hành về đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho thanh niên.
Riêng nguồn vốn vay theo kênh Trung ương Đoàn đã hỗ trợ, tạo việc làm cho gần 5 nghìn lao động thanh niên; bên cạnh đó có nhiều hình thức hỗ trợ nghề nghiệp và việc làm cho thanh niên như Ngày hội học nghề và việc làm, Ngày hội tư vấn vay vốn…
Với những đóng góp đó của thanh niên được Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền đã khẳng định: Thời gian tới, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thay đổi nhận thức của xã hội về dạy nghề và học nghề, giúp thanh niên có nhận thức đúng về định hướng nghề nghiệp; tăng cường công tác tư vấn, hướng nghiệp trong nhà trường, góp phần giảm thiểu tình trạng sinh việt tốt nghiệp đại học không tìm được việc làm. Đồng thời, nghiên cứu xây dựng các chương trình, dự án hỗ trợ phù hợp với từng nhóm đối tượng sinh viên, thanh niên yếu thế; khuyến khích thanh niên đi xây dựng kinh tế ở vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo và những vùng đặc biệt khó khăn.
Đồng thời Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền mong muốn, đất nước đang cần lực lượng trẻ góp phần cùng đất nước phát triển và trong những lúc khó khăn nhất luôn có thanh niên.
Tuy nhiên, Bộ trưởng cũng đề nghị lưu ý còn một lĩnh vực cần có sự vào cuộc mạnh mẽ của thanh niên là việc phòng chống tệ nạn xã hội. Bộ Lao động sẽ cùng với tuổi trẻ Việt Nam kiên quyết đấu tranh dần loại trừ đối tượng hoạt động ma túy, mãi dâm nhất là trong giới trẻ.
Để đạt được mục tiêu đến năm 2020 nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại. Tiến trình đó đòi hỏi sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, trong đó có thanh niên với tư cách là lực lượng xung kích trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc.
Phát biểu về vai trò của thanh niên trong nghiên cứu và ứng dụng trong khoa học công nghệ, Bộ trưởng Bộ Khoa học và công nghệ Nguyễn Quân mong muốn thanh niên không ngừng học hỏi nhằm làm chủ khoa học và công nghệ mới, chiếm lĩnh đỉnh cao của khoa học, vươn lên ngang tầm thời đại, sánh vai cùng thanh niên các nước trên thế giới.

a
Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam khóa VI Nguyễn Đắc Vinh thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội tặng hoa các đồng chí lãnh đạo các bộ, ngành tham gia tham luận tại Đại hội

“Trách nhiệm của chúng tôi là làm sao khơi dậy sự đam mê của tuổi trẻ đối với khoa học, nuôi dưỡng tình yêu, đam mê của tuổi trẻ với khoa học và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho những người trẻ tham gia vào hoạt động khoa học công nghệ của đất nước. Đó chính là tương lai của đất nước. Chúng ta có một nền khoa học, nhưng suốt mấy mươi năm tập trung quan liêu, bao cấp hạn chế rất nhiều sự sáng tạo rất nhiều sự sáng tạo nói chung trong đó có thanh niên. Rất nhiều bạn trẻ có tài năng nhưng có rất ít bạn trẻ có cơ hội làm chủ nhiệm các đề tài khoa học cấp nhà nước, cấp bộ. Rất nhiều bạn trẻ đành phải phát huy trí tuệ của mình ở nước ngoài” - Bộ trưởng Bộ Khoa học và công nghệ Nguyễn Quân nói.
Thay mặt Bộ Khoa học và công nghệ, Bộ trưởng Nguyễn Quân cũng cam kết đồng hành với thanh niên để thanh niên tiến quân mạnh mẽ vào khoa học đời sống.
a
Các đại biểu tham gia biểu quyết số lượng Ủy banTrung ương Hội LHTN Việt Nam khóa VII

Cũng trong phiên làm việc sáng nay, Đại hội đã hiệp thương giới thiệu 157 anh chị tham gia Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam khóa VII; Hiệp thương giới thiệu 9 anh chị tham gia Ban Kiểm tra Trung ương Hội LHTN Việt Nam Việt Nam khóa VII, nhiệm kỳ 2014 - 2019.
Ngay sau khi kết thúc phiên làm việc buổi sáng ngày 28/12, Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam lần thứ VII đã tiến hành họp phiên thứ nhất.
Chiều nay, theo chương trình, các đại biểu Đại hội sẽ được chia thành 5Diễn đànđể tham gia thảo luận theo 5 chủ đề khác nhau.

doanthanhnien.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN