Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Diễn đàn xây dựng Gia đình trẻ hạnh phúc, ấm no, tiến bộ

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Diễn đàn xây dựng Gia đình trẻ hạnh phúc, ấm no, tiến bộ

    Thiết thực hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam (28/6). Nhằm góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, định hướng cho đội ngũ cán bộ, đoàn viên thanh niên về vai trò của gia đình; kiến thức, kỹ năng tổ chức cuộc sống gia đình. Hạn chế, đẩy lùi tình trạng vi phạm pháp luật trong lĩnh vực hôn nhân gia đình và phòng, chống bạo lực trong gia đình trẻ; giảm thiểu tối đa các vụ bạo lực trong thanh niên góp phần xây dựng lối sống trong thanh niên “Sống đẹp, sống có ích” cho xã hội. Sáng ngày 27/6/2022, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức Diễn đàn xây dựng “Gia đình trẻ hạnh phúc, ấm no, tiến bộ”.

    Tham dự diễn đàn có đồng chí Đặng Ngọc Đông - Phó Bí thư Tỉnh đoàn; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh đoàn; lãnh đạo các Ban, bộ phận Tỉnh đoàn; các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư các Huyện, Thị, Thành đoàn cùng 15 gia đình tiêu biểu và đông đảo đoàn viên thanh niên trong cụm Đoàn trung tâm tham gia.

Đ/c Đặng Ngọc Đông - Phó Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu vận động xây dựng gia đình trẻ no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh

    Phát biểu tại diễn đàn, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, đồng chí Đặng Ngọc Đông đề nghị “Mỗi gia đình, mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên các cấp trong tỉnh tiếp tục xây dựng và nhân rộng các mô hình gia đình trẻ tiêu biểu, nền nếp, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo, vợ chồng hoà thuận, thương yêu nhau. Đề cao vai trò của gia đình trong nuôi dưỡng, định hướng giá trị, giáo dục con em,kiên quyết đấu tranh chống lối sống thực dụng, tệ nạn xã hội, bạo lực gia đình, xóa bỏ các hủ tục, tập quán lạc hậu trong hôn nhân và gia đình. Khắc phục bệnh thành tích, hình thức trong công tác xây dựng gia đình. Mỗi đồng chí cán bộ Đoàn, Hội, Đội phải “xung kích” đi đầu thực hiện, sau đó vận động đoàn viên, hội viên, TTN toàn tỉnh tham gia, để ngày càng có nhiều gia đình trẻ tiêu biểu, để mỗi gia đình thực sự là tổ ấm của mỗi người và là tế bào lành mạnh của xã hội”.

    Trong khuôn khổ diễn đàn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức một số câu hỏi đố vui, hỏi đáp về kiến thức gia đình. Kết thúc diễn đàn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao tất cả 15 thư khen và 15 phần quà cho các gia đình cán bộ Đoàn, Hội, Đội tiêu biểu.

Ảnh: Trao quà các gia đình tham dự diễn đàn

    Diễn đàn là dịp để tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của gia đình; về kỹ năng sống, cách tổ chức cuộc sống gia đình và xây dựng mối quan hệ gia đình, bình đẳng giới trong gia đình, phòng chống, bạo lực gia đình, góp phần “Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc, ấm no, tiến bộ” và phát triển bền vững, tôn vinh những giá trị nhân văn sâu sắc của gia đình Việt Nam./.

Ban Tuyên giáo

BÀI VIẾT LIÊN QUAN