Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Đồng loạt tổ chức lễ “Thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sỹ” tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

Đồng loạt tổ chức lễ “Thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sỹ” tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

Đoàn các cấp trong tỉnh đồng loạt tổ chức lễ “Thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sỹ” tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và 100% công trình ghi công liệt sĩ trên địa bàn toàn tỉnh và tổ chức nhiều hoạt động tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2020).

 Các đồng chí lãnh đạo và đại diện các đơn vị Dâng hương, thắp nến tưởng niệm tại Đài tưởng niệm các AHLS tỉnh

          Tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tỉnh, Ban thường vụ Tỉnh đoàn Hưng Yên tổ chức lễ “Thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sỹ”. Tới dự Lễ “Thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sỹ” cấp tỉnh có đồng chí: Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Quốc Toản, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Trần Thị Thanh Thủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Huy Bình, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hưng Yên. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh và đông đảo đoàn viên, thanh niên, nhân dân trong tỉnh. Tại chương trình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao 15 suất quà tặng các gia đình chính sách và cựu TNXP trên địa bàn tỉnh.

 Đồng chí Bùi Huy Cường - Ủy viên BCH TW Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu tri ân

          Tri ân với các anh hùng liệt sỹ, Tại buổi lễ, trong không khí trang nghiêm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng các đoàn viên, thanh niên và nhân dân đã thành kính nghiêng mình dâng hoa, dâng hương lên Đài tưởng niệm tri ân các anh hùng liệt sỹ, bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đến các anh hùng liệt sỹ, những người đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân. Thay mặt thế hệ trẻ toàn tỉnh, lãnh đạo Tỉnh đoàn đọc diễn văn bày tỏ niềm xúc động, lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, các anh hùng liệt sỹ, người có công với cách mạng. Trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, tuổi trẻ toàn tỉnh nguyện luôn phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, hăng hái thi đua học tập và lao động; tiếp tục bồi đắp truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, xứng đáng với niềm tin của Đảng, nhân dân và sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sỹ.

          Sau lời phát biểu tri ân của thế hệ trẻ, các đại biểu, nhân dân và đoàn viên thanh niên đã dâng hương bày tỏ lòng thành kính và tri ân sâu sắc đến các anh hùng liệt sỹ. Những ngọn nến, nén nhang được thắp lên là lời hứa quyết tâm của tuổi trẻ toàn tỉnh tiếp tục phát huy những truyền thống. nỗ lực phấn đấu góp phần xây dựng quê hương Hưng Yên giàu đẹp và văn minh, để đền đáp lại sự hy sinh vô cùng to lớn của thế hệ cha anh đi trước xứng đáng là thế hệ thanh niên thời đại mới.


Đoàn viên, thanh niên cụm đoàn trung tâm tỉnh dâng hương

          Thấm nhuần đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh, liệt sỹ, cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi toàn tỉnh đã tích cực hưởng ứng các phong trào với nhiều việc làm thiết thực và hiệu quả như thăm, tặng quà cho các gia đình thương binh, liệt sỹ, nhận phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, vận động đoàn viên thanh niên đóng góp kinh phí, ngày công xây nhà tình nghĩa tặng gia đình chính sách; tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, chăm sóc sức khỏe cho các thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng; hàng trăm diễn đàn sinh hoạt, hành trình đến các địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống đã được các cấp bộ Đoàn tổ chức sôi nổi, xúc động và tự hào… 10/10 các Huyên, Thị đoàn, Thành đoàn đã tổ chức và chỉ đạo và các Đoàn cơ sở đồng loạt tổ chức “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ” tại 100% nghĩa trang liệt sỹ, đài tưởng niệm và các đền thờ anh hùng liệt sỹ trong toàn tỉnh vào tối ngày 26 - 27/7/2020 với sự tham gia của 12.836 đoàn viên, TTN.

Ban Tuyên giáo

BÀI VIẾT LIÊN QUAN