Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Tỉnh đoàn và CLB Đoàn thanh niên Trung ương cục Miền Nam dâng hương tại các địa chỉ đỏ

Tỉnh đoàn và CLB Đoàn thanh niên Trung ương cục Miền Nam dâng hương tại các địa chỉ đỏ

          Chiều ngày 14.5.2024, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn; CLB Đoàn Thanh niên các cơ quan Trung ương cục Miền Nam tổ chức dâng hương tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, Trung tướng Nguyễn Bình (xã Giai Phạm, huyện Yên Mỹ).

          Đoàn đại biểu dâng hương có đồng chí: Vũ Hồng Luyến - UVBCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn; Đặng Ngọc Đông - Phó Bí Thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Tỉnh, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh; Vương Như Hoan - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; các đồng chí trong trong Câu lạc bộ Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương cục miền Nam; các đồng chí Thường trực Tỉnh đoàn; Lãnh đạo Huyện uỷ Yên Mỹ; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Lãnh đạo, cán bộ các Ban chuyên môn, văn phòng Tỉnh đoàn; Lãnh đạo Huyện đoàn Yên Mỹ; Lãnh đạo xã Giai Phạm và các đoàn viên thanh niên xã Giai Phạm.

          Tại lễ dâng hương, các đại biểu đã bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh - người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người đảng viên cộng sản kiên cường, suốt đời chiến đấu vì lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, nhà lãnh đạo kiên định và sáng tạo của Đảng, tấm gương sáng về “Tận trung với nước, tận hiếu với dân”, người đã cùng tập thể Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khởi xướng lãnh đạo công cuộc đổi mới đất nước.

          Trước anh linh của Bác, Đoàn đại biểu bày tỏ lòng thành kính, biết ơn đối với cuộc đời, sự nghiệp cách mạng và những cống hiến to lớn, quan trọng của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc.

 

          Cùng ngày, Đoàn đại biểu đã dâng hương tại nhà tưởng niệm Trung tướng Nguyễn Bình tại xã Giai Phạm (Yên Mỹ).

 


 

        

           

           Sáng ngày 15.5.2024, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn; CLB Đoàn Thanh niên các cơ quan Trung ương cục Miền Nam tổ chức dâng hương các địa chỉ đỏ: Nhà lưu niệm Bác Hồ, Đài tưởng niệm các anh hùng Liệt sỹ, Tượng đài Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh và Khu di tích lịch sử Cây đa và đền La Tiến (xã Nguyên Hoà- huyện Phù Cừ).

          Tham dự có đồng chí: Quách Thị Hương - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; các đồng chí cựu cán bộ Đoàn thanh niên Trung ương cục Miền Nam cùng Đoàn đại biểu đến dâng hương tại Nhà lưu niệm Bác Hồ; Đài tưởng niệm các anh hùng Liệt sỹ tỉnh; Tượng đài Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh - Nguyên Bí thư Trung ương cục Miền Nam; Khu di tích lịch sử Cây đa và đền La Tiến (xã Nguyên Hoà - huyện Phù Cừ).

          Tại Nhà lưu niệm Bác Hồ, các đồng chí đại biểu bày tỏ lòng thành kính trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, tưởng nhớ công lao vĩ đại của Người đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước.

 

         

           Tại Tượng đài Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, các đồng chí đại biểu bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà lãnh đạo kiên định và sáng tạo đã đóng góp nhiều công lao to lớn cho quê hương, đất nước.

 

         

           Tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tỉnh, các đồng chí kính cẩn nghiêng mình trước vong linh các anh hùng liệt sỹ, những người đã xả thân vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Các đại biểu nguyện tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện tốt Di chúc của Người và thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng tỉnh Hưng Yên ngày càng giàu mạnh.

          Trong cùng ngày, Đoàn đại biểu đã đến dâng hương hoa và thăm quan tại di tích lịch sử Cây đa và đền La Tiến huyện Phù Cừ.

 

         

           Đoàn đến dâng hương hoa tại Di tích lịch sử Cây đa và Đền La Tiến là nơi tưởng niệm anh linh 1.145 anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ cách mạng và đồng bào ta đã bị thực dân Pháp giết hại trong thời gian chiếm đóng tại đây (từ năm 1949 - 1954). Di tích lịch sử quốc gia Cây đa và Đền La Tiến - biểu tượng anh hùng, bất khuất nơi tưởng nhớ và tri ân sự hy sinh anh dũng của cán bộ chiến sĩ, đồng bào tỉnh Hưng Yên và các tỉnh lân cận tại di tích này trong kháng chiến chống Pháp.

 

         

        Tại các địa điểm dâng hương, Đoàn đại biểu kính cẩn nghiêng mình thành kính bày bỏ lòng biết ơn đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh và các anh hùng liệt sĩ hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                     Ban Tuyên giáo

BÀI VIẾT LIÊN QUAN