Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Tuổi trẻ Hưng Yên đồng loạt ra quân hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân gắn với phong trào "3 trách nhiệm"

Tuổi trẻ Hưng Yên đồng loạt ra quân hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân gắn với phong trào "3 trách nhiệm"

         Nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên, cán bộ, công chức, viên chức trẻ, ngày 08/6, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh Hưng Yên đồng loạt ra quân tổ chức các hoạt động "Ngày thứ bẩy tình nguyện" giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân gắn với phong trào 3 trách nhiệm với các hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

 

 

      1. Tư vấn, hỗ trợ xử lý hồ sơ, thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp: làm thủ tục cấp, đổi CCCD cho 689 người dân; hướng dẫn đăng ký tài khoản định danh điện tử cho trên 368 lượt người; tư vấn một số thủ tục hành chính về kết hôn với người nước ngoài; đăng ký xe ô tô, xe gắn máy; thủ tục đăng ký hộ khẩu thường trú; tư vấn pháp luật và hướng dẫn hồ sơ công chứng; quy trình xuất, nhập cảnh; xử phạt vi phạm hành chính; xử lý hồ sơ đăng ký kinh doanh; hồ sơ thi đua, khen thưởng; xử lý, giải quyết những khó khăn, vướng mắc của hơn 500 người dân và doanh nghiệp…

      2. Giải quyết thủ tục hỗ trợ gần 200 người có công với cách mạng, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

     3. Chăm sóc tư vấn khách hàng trong quá trình sử dụng dịch vụ viễn thông, điện, nước sạch; hướng dẫn cài đặt, sử dụng ứng dụng Bảo hiểm xã hội VssID; giải quyết thủ tục hành chính về đất đai, bảo hiểm, các thủ tục về các đối tượng chính sách cho gần 800 lượt người dân tại bộ phận một cửa; xử lý giải quyết các văn bản, công việc được phân công nếu còn tồn đọng trong phạm vi đảm nhận.

     4. Hướng dẫn quy trình, giải đáp các khó khăn, vướng mắc trong quá trình tiếp cận nguồn vốn ưu đãi cho 120 thanh niên và người dân.

 

      

 

       

      Bằng sức trẻ, sự năng động, sáng tạo và xung kích của mình, ĐVTN, cán bộ, công chức, viên chức tham gia hoạt động “Ngày Thứ 7 tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân gắn với phong trào 3 trách nhiệm” đã đẩy mạnh việc thực hiện dịch vụ công tuyến, hoàn tất các thủ tục hành chính, đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng của người dân trên địa bàn. Đồng thời, đây cũng là dịp để mỗi đoàn viên, thanh niên đẩy mạnh phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”, đề xuất các mô hình, giải pháp mới, nghiên cứu ứng dụng khoa học, công nghệ thông tin trong cải cách hành chính tại địa phương, đơn vị.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN