Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
TUYÊN TRUYỀN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT TẠI TRƯỜNG THPT QUANG TRUNG NĂM 2024

TUYÊN TRUYỀN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT TẠI TRƯỜNG THPT QUANG TRUNG NĂM 2024

Sáng ngày 10/10/2024, trường trung học phổ thông Quang Trung (Thành phố Hưng Yên). Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức chương trình tuyên truyền phổ biến các văn bản pháp luật cho hơn 300 đoàn viên, thanh thiếu niên năm 2024.

 

 

Tham dự chương trình có các đồng chí Lãnh đạo, chuyên viên Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn, các đồng chí Báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành phố; Lãnh đạo Ban giám hiệu, các thầy cô giáo và hơn 300 đoàn viên, thanh niên trường THPT Quang Trung.

 

 

Tại chương trình, đồng chí Phạm Đức Lăng - Bí thư Chi đoàn Sở Tư pháp, Báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh đã truyền đạt các văn bản pháp luật: Bộ luật Dân sự; Bộ luật tố tụng Hình sự; Luật Nghĩa vụ quân sự; Luật An toàn giao thông; các quy định về phòng chống ma túy, tệ nạn xã hội, phòng, chống tội phạm, vv… Ngoài ra, báo cáo viên cũng trao đổi, tháo gỡ các thắc mắc về các vấn đề, tình huống và hậu quả xảy ra bởi các hành vi trên; từ đó, giúp các em có nhận thức đối với các hành vi của mình và tuyên truyền đến mọi người xung quanh.

 

 

Thông qua buổi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho thanh, thiếu nhi trên địa bàn thành phố đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần nâng cao hiểu biết, ý thức chấp hành pháp luật, giảm đáng kể tình hình vi phạm pháp luật của thanh thiếu niên trên địa bàn thành phố. Đoàn viên, thanh niên đã phát huy vai trò tích cực trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và hòa giải ở cơ sở. Từ đó chấp hành nghiêm chỉnh các quy định, tránh các tai nạn đáng tiếc xảy ra góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đơn vị.

                                                                                                                                                                                                                                                                      Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN