Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Bí thư chi đoàn trồng rau theo hướng hữu cơ

Bí thư chi đoàn trồng rau theo hướng hữu cơ

Anh Phạm Mạnh Cường, Bí thư Chi đoàn thôn Đông Chiểu ở xã Liên Phương (thành phố Hưng Yên) không chỉ năng nổ, nhiệt tình với công tác đoàn, phong trào thanh niên mà còn tích cực với công tác nhân đạo, từ thiện và hăng say trong sản xuất nông nghiệp ở địa phương.
Anh Cường cho biết: Từ khi tìm hiểu về mô hình sản xuất nông nghiệp theo hướng hữu cơ, tôi cảm thấy rất tâm đắc và mong muốn xây dựng được mô hình thân thiện với môi trường ngay tại quê nhà, đem đến sản phẩm nông nghiệp sạch cho người dân. Hiện nay, tôi duy trì ổn định mô hình trồng rau theo hướng hữu cơ với diện tích 2,3 mẫu với các loại rau, củ, quả theo mùa. Việc xuất bán sản phẩm thuận lợi cả trong và ngoài tỉnh, cung không đủ cầu. 
Mô hình sản xuất nông nghiệp theo hướng hữu cơ của anh Cường được thực hiện từ năm 2021, đến nay đã được nhiều người tiêu dùng quan tâm, mùa nào thức ấy, từ rau xanh đến các loại bầu, bí, mướp và các loại củ như su hào, cà rốt, củ cải… sản xuất đến đâu đều được tiêu thụ nhanh chóng. Theo đánh giá ban đầu của anh Cường, mỗi sào trồng rau theo hướng hữu cơ có thể canh tác 4 lứa 1 năm, mỗi lứa cho thu nhập từ 15 đến 20 triệu đồng. Mô hình của anh Cường đang tạo việc làm cho 3 đến 5 lao động địa phương, thu nhập 3,5 đến 5 triệu đồng/người/tháng. 
Không chỉ hăng say lao động sản xuất, anh Cường còn là một cán bộ đoàn năng nổ, nhiệt tình trong các hoạt động của địa phương. Mọi hoạt động trong thôn, trong xã như: Dọn vệ sinh, trồng cây, trồng hoa, tham gia hoạt động hè, giúp đỡ các gia đình khó khăn… anh đều có mặt. Từ năm 2017, anh Cường cùng với một số đoàn viên, thanh niên đã thành lập Câu lạc bộ thiện nguyện tại chùa Cổ Am (xã Liên Phương) để cùng nhau giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài địa bàn. Trung bình mỗi năm, câu lạc bộ giúp đỡ được từ 10 đến 12 trường hợp khó khăn như: Trẻ em mồ côi, hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… với tổng số tiền khoảng 50 triệu đồng/năm.
Luôn hăng hái, nhiệt tình với mọi công việc, mọi nhiệm vụ được giao, không ngại khó khăn, thử thách, anh Cường là tấm gương thanh niên tiêu biểu ở địa phương để các bạn trẻ học tập, noi theo.
 

Vi Ngoan

Nguồn tin: https://baohungyen.vn/

BÀI VIẾT LIÊN QUAN