Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Bí thư đoàn xã năng nổ, nhiệt tình

Bí thư đoàn xã năng nổ, nhiệt tình

Đó là đồng chí Bùi Văn Động, Bí thư Đoàn xã Hưng Long (thị xã Mỹ Hào). Phát huy truyền thống và phẩm chất người cán bộ đoàn, thời gian qua, đồng chí Động đã thúc đẩy hoạt động đoàn và phong trào thanh niên ở địa phương phát triển, chung sức cùng địa phương xây dựng thành công xã nông thôn mới kiểu mẫu.

Đồng chí Động chia sẻ: Để tập hợp đoàn viên, thanh niên trong xã bản thân tôi cùng với Ban Chấp hành Đoàn xã thường xuyên đổi mới nội dung và phương thức sinh hoạt; phát động nhiều phong trào, hoạt động định kỳ hằng tháng để thu hút đoàn viên, thanh niên tham gia hoạt động tích cực. Nhờ đó, mỗi năm đoàn xã thu hút đông đảo các em học sinh tham gia vào tổ chức đội, đoàn; 90% số đoàn viên trong xã xếp loại tốt…

Trên cương vị là “thủ lĩnh” thanh niên xã, một đảng viên, đồng chí luôn tích cực tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên thanh niên chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các nhiệm vụ công tác đoàn. Khi địa phương tập trung thực hiện xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, đồng chí chủ động đề xuất với cấp uỷ lựa chọn đảm nhận và thực hiện công trình, phần việc cụ thể, sát thực tế, tập trung vào những tiêu chí chưa đạt của địa phương. Theo đó, bên cạnh duy trì tuyến đường thanh niên tự quản, từ năm 2021 đến nay, đoàn xã  phối hợp xây dựng được 3 công trình thanh niên gồm: Công trình hàng cây thanh niên dài gần 5km, công trình đường cờ Tổ quốc; cắm biển cảnh báo an toàn tại các ao, hồ trong xã. Hằng tháng, hằng quý, đoàn xã duy trì chỉnh trang nghĩa trang liệt sĩ, thực hiện ngày chủ nhật xanh… góp phần tạo dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, hoàn thành tiêu chí về môi trường. Cùng với đó, Đoàn xã vận động gia đình đoàn viên hiến gần 100m2 đất làm đường giao thông. Đồng chí Động còn triển khai thực hiện các hoạt động có ý nghĩa thiết thực: Dạy bơi miễn phí cho các em học sinh trong dịp hè; thăm và tặng quà gia đình chính sách trong các dịp lễ, tết; tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện...  Đặc biệt, đoàn xã đã xây dựng và phát huy hiệu quả “quỹ giúp đỡ học sinh nghèo vượt khó”. Theo đó, hằng năm, đoàn xã vận động đoàn viên đóng góp, ủng hộ để mua xe đạp hỗ trợ các em học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập. Từ năm 2021 đến nay, đoàn xã đã hỗ trợ trên 30 chiếc xe đạp cho các đoàn viên, học sinh nghèo của xã vượt khó vươn lên trong học tập. Trong mỗi phong trào, phần việc, bản thân đồng chí đều gương mẫu đi đầu.

Đồng chí Bùi Văn Động đã có những đóng góp quan trọng đưa công tác đoàn và phong trào thanh niên ở xã Hưng Long ngày càng phát triển. Nhiều năm đồng chí Động được các cấp bộ đoàn biểu dương, khen thưởng.

                                                                                                                                                                                                                                                                           Nguồn tin: baohungyen.vn