Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Đảng viên tuổi cao nêu gương sáng

Đảng viên tuổi cao nêu gương sáng

84 năm tuổi đời, 62 năm tuổi Đảng, đồng chí Nguyễn Tiến Thiệp, Chi bộ thôn An Thái, xã An Vĩ (Khoái Châu) là một tấm gương sáng suốt đời phấn đấu, tin tưởng và một lòng theo Đảng.

 

Đảng viên Nguyễn Tiến Thiệp, thường xuyên đọc sách để rèn luyện trí nhớ

Đảng viên Nguyễn Tiến Thiệp, thường xuyên đọc sách để rèn luyện trí nhớ

 

Dù tuổi đã cao nhưng đồng chí Thiệp vẫn tinh anh, minh mẫn, nhớ như in những kỷ niệm về một thời xông pha “mưa bom, bão đạn” khốc liệt cũng như những phong trào, hoạt động đã tham gia tại địa phương sau khi xuất ngũ. Năm 1980, đồng chí Thiệp về nghỉ hưởng chế độ tại địa phương. Với tinh thần tiên phong, gương mẫu của đảng viên, đồng chí Thiệp luôn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của thôn, giáo dục con, cháu giữ vững truyền thống cách mạng của gia đình; được cấp ủy, đảng viên trong thôn tin tưởng, tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác mặt trận thôn… Trong công tác lãnh đạo, với phương châm “Nói đi đôi với làm”, “Nói ít, làm nhiều”, đồng chí Thiệp luôn bám sát tình hình địa phương để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân và đảng viên để cùng Chi ủy xây dựng nghị quyết lãnh đạo phù hợp, hiệu quả.

Phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên, năm 1990, đồng chí Thiệp là một trong những hộ dân đầu tiên trong thôn mạnh dạn chuyển đổi 5 sào cấy lúa sang trồng cam đường canh. Đến năm 2005, đồng chí chuyển đổi sang trồng bưởi và nhãn cho hiệu quả kinh tế cao, tạo động lực để người dân trong thôn chuyển đổi cơ cấu cây trồng giai đoạn sau này.

Hiện nay, tuy tuổi đã cao, sức khỏe giảm, được miễn tham gia sinh hoạt Đảng theo quy định nhưng đồng chí Thiệp vẫn tích cực tuyên truyền, vận động gia đình, Nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới tại địa phương như: Hiến đất, kinh phí xây dựng đường giao thông, sân thể thao, công trình tâm linh của thôn… Năm 2021, qua công tác tuyên truyền, vận động, Nhân dân trong thôn đã đóng góp 250 triệu đồng cải tạo sân bóng đá của thôn rộng trên 3,6 nghìn m2; Nhân dân hiến trên 200m2 đất xây dựng đường liên thôn. Đến nay, đường giao thông liên thôn của xã có chiều rộng mặt đường 5 – 7m, được lắp đặt hệ thống chiếu sáng, có rãnh thoát nước bảo đảm theo quy định.

Đồng chí Vũ Văn Cường, Bí thư Đảng ủy xã An Vĩ cho biết: Hơn 60 năm đứng trong hàng ngũ của Đảng, đồng chí Thiệp đã được giao đảm trách nhiều vị trí công tác khác nhau. Trên cương vị nào, đồng chí cũng thể hiện phẩm chất của người đảng viên, gương mẫu, trách nhiệm, tuyệt đối trung thành với Đảng, tận tình phụng sự Tổ quốc và phục vụ Nhân dân, xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Không chỉ có nhiều đóng góp vào sự nghiệp cách mạng, xây dựng và phát triển quê hương, đồng chí còn là tấm gương sáng về lòng trung kiên, lối sống giản dị, giàu lòng nhân ái, được Nhân dân kính trọng và noi theo.

                                                                                                                                                                                                                                                                               Nguồn:baohungyen.vn