Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Gặp gỡ chàng trai Hưng Yên đạt giải Ba giải thưởng Loa Thành lần thứ 35

Gặp gỡ chàng trai Hưng Yên đạt giải Ba giải thưởng Loa Thành lần thứ 35

Bằng sự nỗ lực, quyết tâm cao, Phạm Tùng Dương (sinh năm 2000, ở phường Lê Lợi, thành phố Hưng Yên) hiện đang học Thạc sĩ tại Trường Đại học Thủy lợi đã có nhiều thành tích vượt trội trong quá trình học tập, là một trong những điển hình tiêu biểu của giới trẻ năng động, ham học hỏi và giàu thành tích.
 

Phạm Tùng Dương tại lễ trao giải thưởng Loa Thành lần thứ 35 – năm 2023

Phạm Tùng Dương tại lễ trao giải thưởng Loa Thành lần thứ 35 – năm 2023


Những ngày đầu năm, qua lời giới thiệu của một người bạn, tôi có dịp gặp gỡ Phạm Tùng Dương khi em dành thời gian ngày nghỉ cuối tuần bên gia đình. Qua tiếp xúc với em, tôi được biết, từ khi còn học THPT, Phạm Tùng Dương đã có niềm đam mê với lĩnh vực xây dựng công trình giao thông. Cùng với sự nỗ lực trong học tập, Dương đã tham gia thử sức tại nhiều cuộc thi. Trước mỗi cuộc thi, chàng trai người Hưng Yên luôn dốc hết sức mình, dành ra gần như toàn bộ thời gian để có thể ôn luyện và đã đạt được nhiều thành tích.

Đam mê của Dương với lĩnh vực xây dựng công trình giao thông không dừng lại ở đó, mà tiếp tục được “truyền lửa” khi bước chân vào cánh cửa đại học. Tùng Dương đã chọn khoa Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông của Trường Đại học Thủy lợi là nơi để tạo đà bứt phá cho tiềm năng của bản thân. Tại môi trường học tập chuyên nghiệp và năng động, chàng sinh viên trẻ đã có cơ hội được trau dồi, phát triển niềm đam mê của mình bằng các kiến thức ngành và qua nhiều hoạt động ngoại khóa.


Đặc biệt, hơn 4 năm học tập và rèn luyện dưới mái Trường Đại học Thủy lợi là từng ấy năm Dương tiếp tục cố gắng tích lũy thêm nhiều kiến thức qua các cuộc thi liên quan đến chuyên ngành. Với sự cố gắng, nỗ lực, Dương đã đạt thành tích cao trong học tập. Đến thời điểm hiện tại, chàng trai trẻ người Hưng Yên đã có trong tay những thành tích ấn tượng như: Xếp loại tốt nghiệp loại Giỏi của Trường Đại học Thủy lợi; đạt danh hiệu “Sinh viên xuất sắc tiêu biểu trong học tập và rèn luyện năm học 2021 – 2022” của Trường Đại học Thủy lợi trao tặng; dành được học bổng khuyến khích học tập của Trường Đại học Thủy lợi các năm 2020, 2021, 2022, 2023; đạt giải Ba tại Hội nghị khoa học sinh viên cấp khoa lần thứ 36 của Trường Đại học Thủy lợi với đề tài “Nghiên cứu tích hợp các phần mềm để thiết kế mô phỏng đường tỉnh 382B tại Hưng Yên”; tham gia Hội nghị khoa học sinh viên cấp khoa lần thứ 33 của Trường Đại học Thủy lợi với đề tài “Xây dựng đội ngũ trí thức Việt Nam trong thời đại công nghiệp 4.0”; đạt giải khuyến khích trong vòng chung kết cuộc thi “Tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022”… Năm 2022, Tùng Dương được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Mới đây nhất, Phạm Tùng Dương vinh dự đạt giải Ba giải thưởng Loa Thành lần thứ 35 – năm 2023 với Đồ án tốt nghiệp: “Thiết kế đường tỉnh 382B, tỉnh Hưng Yên từ Quốc lộ 39 đến đường tỉnh 376 nhánh phải”.


Giải thưởng Loa Thành là Giải thưởng uy tín lâu năm nhất dành cho đồ án tốt nghiệp xuất sắc của sinh viên ngành xây dựng toàn quốc, được tổ chức bởi 4 cơ quan: Hội Kiến trúc sư Việt Nam; Tổng Hội Xây dựng Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bộ Xây dựng. Suốt hành trình 35 năm qua, giải thưởng đã tạo nên dấu ấn quan trọng trong việc tuyên dương, động viên, khuyến khích phong trào học tập của sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo đội ngũ kỹ sư, kiến trúc sư trẻ cho ngành Xây dựng, trong đó có kiến trúc – quy hoạch. Phạm Tùng Dương chia sẻ: Em rất vinh dự khi đạt giải thưởng Loa Thành. Đây là giải thưởng cao quý mà những sinh viên năm cuối chuyên ngành xây dựng, kiến trúc như chúng em luôn mong muốn giành được và coi như là hành trang, một nguồn động viên để có thêm sự tự tin bước ra đời, phát triển bản thân và mang hoài bão đi xây dựng đất nước. 


Đối với Tùng Dương, những gì đạt được trong thời gian qua là nguồn động viên tinh thần to lớn, là những bước khởi động đầu tiên trên hành trình theo đuổi niềm đam mê của mình. Em mong muốn sẽ trở thành giảng viên của Trường Đại học Thuỷ lợi để có thể đem những tri thức của mình cống hiến cho nhà trường, đất nước.

                                                                                                                                                                                                                                      Nguồn tin: baohungyen.vn