Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Hồ Đình Tài- tấm gương toả sáng nghị lực việt

Hồ Đình Tài- tấm gương toả sáng nghị lực việt

ĐTN: Sinh ra trong một gia đình làm nông, tuổi thơ của anh Hồ Đình Tài vốn dĩ sẽ được yên bình như chính mảnh đất Minh Tân quê hương anh. Nhưng khi vừa chập chững biết đi, số phận không may mắn, anh Tài đã trải qua một cơn bạo bệnh dẫn đến teo đôi chân và từ đó anh làm bạn với chiếc xe lăn.

 

Đồng chí Hồ Đình Tài (hàng dưới thứ 2 từ trái sang phải) tham gia chương trình gặp mặt giữa Phó Thủ Tướng và 50 gương mặt thanh niên khuyết tật tiêu biểu năm 2022

 

Không khuất phục trước số phận, ngay khi ý thức được hoàn cảnh của mình, anh Tài đã luôn có nghị lực phấn đấu, vươn lên. Năm 12 tuổi, không được đi học, anh đã nhờ mẹ và em gái dạy đọc và viết. 16 tuổi, anh đi học thêm sửa chữa đồng hồ, sửa khóa các loại. Không chỉ vậy, anh còn học thêm nghề khắc đá bia mộ và có 05 cửa hàng của riêng mình chuyên sửa chữa kính khóa, sửa đồng hồ và xưởng khắc bia đá. Khi các cửa hàng dần ổn đinh, để bắt kịp xu hướng, anh Tài dã đi học thêm quảng cáo và có cho mình một xưởng quảng cáo khi vừa 18 tuổi. 

Năm 2017, anh cho ra đời công ty Quảng cáo Quang Minh HD. Thời điểm mới thành lập công ty làm ăn rất thuận lợi và phát triển. Nhưng đến đầu năm 2020, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 khó khăn gây ảnh hưởng đến toàn thế giới nói chung và công ty nói riêng, bằng sự thông minh, nhạy bén của mình, anh Hồ Đình Tài đã cho sản xuất lắp đặt tấm mica chắn giọt bắn để ở nhà hàng, quán ăn, quầy thuốc và các nhà ăn tập thể của công ty…Ước tính khoảng 5000 sản phẩm, sản phẩm đã bán đi các tỉnh trên cả nước. Ngoài ra, công ty còn sản xuất 2.000 hình nộm tuyên truyền trực quan nhắc nhở người dân tuân thủ 5k, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách.

Dịch bệnh qua đi, công ty cũng dần ổn định và đi vào sản xuất, anh Tài lại tiếp tục tham gia các công tác xã hội: Hội trưởng hội quảng cáo huyện Gia Lộc, Hội Trưởng hội Chia sẻ file tỉnh Hải Dương, Thư ký chi hội quảng cáo Tỉnh Hải Dương, Ban chấp hành hội quảng cáo Miền Bắc, thành viên hiệp hội quảng cáo Việt Nam VAA.  Việc tham gia vào các tổ chức, hội nhóm giúp cho anh Tài có cơ hội được đi nhiều nơi, giúp đỡ được nhiều người khó khăn, yếu thế. Không những vậy, anh Tài còn thường xuyên hỗ trợ giải quyết việc làm cho những thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Gia Lộc. Chia sẻ với chúng tôi, anh Tài tâm sự: “ Tôi mong muốn góp một chút sức lực nhỏ bé của mình để giúp đỡ được nhiều người, đặc biệt là những người có hoàn cảnh như tôi, giúp họ có thêm niềm tin và hi vọng vào cuộc sống tươi đẹp”.

Bằng những đóng góp của mình, anh Hồ Đình Tài đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của Ủy ban hội liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Hải Dương, Hội in Quảng cáo Miền Bắc…..Đặc biệt anh Tài vinh dự là 01 trong 50 gương mặt tấm gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu toàn quốc “Tỏa sáng nghị lực Việt” năm 2022 -  Giải thưởng cao quý do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng.

 

Ngọc Anh

Nguồn tin https://doanthanhnien.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN