Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Người mua xe ô tô chở miễn phí cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn

Người mua xe ô tô chở miễn phí cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn

Nhiều năm qua, anh Đỗ Văn Thuyết ở thôn Cầu, xã Lạc Đạo (Văn Lâm) tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, đặc biệt mới đây anh bỏ ra hàng trăm triệu đồng mua xe ô tô chở miễn phí cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Đỗ Văn Thuyết và chiếc xe cứu thương chở bệnh nhân miễn phí

Anh Đỗ Văn Thuyết và chiếc xe cứu thương chở bệnh nhân miễn phí

 

Sinh năm 1982, từ năm 2017 anh Thuyết tham gia Câu lạc bộ thiện nguyện Nghĩa Phương và tích cực làm công tác từ thiện nhân đạo. Hằng năm, cá nhân anh ủng hộ từ 10 đến 20 triệu đồng cho công tác thiện nguyện. Cùng với đó, anh tích cực vận động, kêu gọi người thân, bạn bè cùng đóng góp tiền, hiện vật ủng hộ, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Từ năm 2023, anh kết hợp với một số nhóm thiện nguyện khác tổ chức nấu cơm miễn phí cho bệnh nhân ở Khoa Nhi (Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương).

Nhận thấy còn nhiều bệnh nhân nghèo vừa phải lo chi phí điều trị bệnh, đầu năm 2024, anh Thuyết quyết định mua chiếc xe cứu thương để chở các bệnh nhân nghèo từ nhà đến bệnh viện khám, điều trị bệnh hoặc từ bệnh viện về nhà miễn phí. Đến nay, anh đã chở hàng chục chuyến xe miễn phí đưa, đón bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn từ nhà đến bệnh viện và ngược lại. Những chuyến xe “0 đồng” của anh Thuyết miệt mài chở bệnh nhân ở nhiều bệnh viện như: Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Ung bướu… Không chỉ chở bệnh nhân trong tỉnh, anh còn chở miễn phí cho bệnh nhân (kể cả chi phí ăn uống dọc đường) về nhiều tỉnh khác như: Sơn La, Hà Giang…

Anh Đường Văn Thuận (sinh năm 1983) ở tỉnh Sơn La bị bệnh nặng nên thường xuyên phải đến Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương khám, điều trị. Anh Thuận cho biết: Gia đình tôi có hoàn cảnh khó khăn, việc phải điều trị bệnh lâu dài nên chi phí rất tốn kém. Chính vì vậy, khi được anh Thuyết hỗ trợ chuyến xe miễn phí từ bệnh viện về quê nhà ở Sơn La tôi rất biết ơn.

Đồng chí Nguyễn Văn Hưng, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ xã Lạc Đạo cho biết: Anh Đỗ Văn Thuyết là một người có tấm lòng nhân ái. Không chỉ tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện tại địa phương, anh chủ động tìm đến với những người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống để giúp đỡ.

Hành động đầy ý nghĩa và nhân văn của anh Thuyết không chỉ chia sẻ bớt khó khăn với người nghèo mà còn góp phần lan tỏa, tạo hiệu ứng tích cực trong xã hội.

                                                                                                                                                                                                                                                                               Nguồn tin: baohungyen.vn