Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Tấm gương tiêu biểu trong công tác an sinh xã hội, nhân đạo từ thiện

Tấm gương tiêu biểu trong công tác an sinh xã hội, nhân đạo từ thiện

Trong những năm gần đây, hoạt động an sinh xã hội ở xã Dân Tiến (Khoái Châu) đã mang lại hiệu quả thiết thực. Nhiều tập thể, cá nhân cùng chung tay chăm lo cho người nghèo, người già neo đơn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đồng thời đóng góp, ủng hộ hàng trăm triệu đồng để xây nhà tình thương; tặng tiền mặt; quà; các nhu yếu phẩm cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật,… Điển hình như gia đình anh Nguyễn Văn Nam, chị Bùi Thị Thương ở thôn Đào Viên.

 

Gia đình anh Nam, chị Thương và Đoàn xã Dân Tiến trao học bổng tặng học sinh nghèo tại trường Tiểu học và Trung học cơ sở Dân Tiến

Gia đình anh Nam, chị Thương và Đoàn xã Dân Tiến trao học bổng tặng học sinh nghèo tại trường Tiểu học và Trung học cơ sở Dân Tiến

 

Khởi nghiệp bằng hai bàn tay trắng, gia đình anh Nguyễn Văn Nam, chị Bùi Thị Thương phải làm nhiều nghề khác nhau, mong sao lo cho cuộc sống gia đình được tốt hơn. Sau nhiều năm lao động vất vả, tích lũy, gia đình anh Nam đã vượt qua khó khăn, kinh tế khá giả. Hiện nay, gia đình anh chuyên phân phối tấm nhựa nội thất. Trải qua muôn vàn khó khăn, gia đình anh cảm nhận được hết giá trị của sự cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ từ những người thân và bạn bè dành cho mình. Xuất phát từ suy nghĩ đó, vợ chồng anh luôn gần gũi và tìm hiểu giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn hay mắc bệnh hiểm nghèo.

Năm 2021, trong thời gian bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, phải giãn cách xã hội, hoàn cảnh của nhiều gia đình và đặc biệt là các phòng trọ ở xã gặp rất nhiều khó khăn, với tinh thần “Một miếng khi đói bằng một gói khi no” gia đình anh Nam đã ủng hộ nhiều nhu yếu phẩm như: Mì, nước tương, trứng gà, khẩu trang y tế... để hỗ trợ người dân, lực lượng trực chốt. Bên cạnh đó, gia đình anh còn tài trợ 10 bàn học cá nhân cho các em học sinh trong thời gian học tại nhà.

Nhiều năm gắn bó với công tác thiện nguyện, vợ chồng anh Nam không nhớ hết mình đã giúp đỡ bao nhiêu người có hoàn cảnh khó khăn. Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày thương binh - liệt sĩ và Tết Nguyên đán là gia đình anh lại tặng quà cho các hộ gia đình nghèo, khó khăn. Đặc biệt, trong nhiều năm liền vợ chồng anh Nam đã đồng hành cùng Đoàn xã Dân Tiến tổ chức nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện như: Thăm, tặng quà hộ nghèo, gia đình chính sách; tài trợ học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ thực hiện các công trình thanh niên… Đồng chí Vũ Tiến Long, Bí thư Đoàn xã Dân Tiến cho biết: Gia đình anh Nguyễn Văn Nam, chị Bùi Thị Thương là tấm gương điển hình tiên tiến trong công tác xã hội, nhân đạo, từ thiện. Trong thời gian thực hiện Tháng Thanh niên năm 2024, Đoàn xã Dân Tiến tiếp tục phối hợp với gia đình anh, chị tổ chức trao học bổng kỳ 2 cho các em học sinh nghèo tại Trường tiểu học và trung học cơ sở Dân Tiến.

                                                                                                                                                                                                                                                                                    Nguồn: baohungyen.vn