Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Tuyên dương nữ học sinh lớp 9 nhặt được trên 11 triệu đồng trả người đánh mất

Tuyên dương nữ học sinh lớp 9 nhặt được trên 11 triệu đồng trả người đánh mất

 ĐTN: Nhằm ghi nhận và biểu dương kịp thời hành động đẹp “Nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất”, ngày 2/11, được sự ủy quyền của Hội đồng Đội tỉnh Nghệ An, Hội đồng Đội huyện Đô Lương đã trao Giấy khen và quà cho Đội viên Đào Thị Quỳnh Ngà - Lớp 9B, trường THCS Trù Sơn “Vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thực hiện Nghìn việc tốt”.

 

Đồng chí Nguyễn Tất Hùng - Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Đô Lương trao giấy khen và tiền thưởng của Hội đồng Đội tỉnh cho em Đào Thị Quỳnh Ngà

 

Trước đó, vào tối ngày 29/10, tại Chương trình “Truông Bồn – Bản hùng ca Huyền thoại”, em Ngà đã nhặt được một bọc tiền trong đó có 11.380.000 đồng và một số giấy tờ cá nhân. Ngay sau đó em và một số bạn đã tìm đường đến nhà chủ nhân của bọc tiền đó là anh Nguyễn Công Phúc ở xã Mỹ Sơn- Đô Lương và trao trả lại đầy đủ.

Cảm kích trước tấm lòng của em Đào Thị Quỳnh Ngà, anh Nguyễn Công Phúc tặng lại cho em 500.000 đồng, nhưng em Ngà nhất quyết không nhận. Vì em cho rằng của người khác mất cũng giống như của mình mất, nhặt được thì nên trả lại cho người đánh rơi.

 

Em Đào Thị Quỳnh Ngà chụp ảnh cùng các anh, chị Hội đồng đội huyện, xã Trù Sơn và lãnh đạo trường THCS xã Trù Sơn- Đô Lương.

 

Hành động nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất của em Ngà xứng đáng được tuyên dương và là tấm gương sáng cho các bạn Đội viên noi theo.

Hành động của em Đào Thị Quỳnh Ngà có giá trị nhân văn và sự lan tỏa về tấm gương tốt, góp phần lan tỏa hơn nữa phong trào “Nghìn việc tốt” của thiếu nhi Nghệ An nói chung và thiếu nhi huyện Đô Lương nói riêng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN