Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Huyện đoàn Phù Cừ khánh thành công trình ao bơi cho TTN và Khai giảng lớp dạy bơi cho TTN hè năm 2017

Huyện đoàn Phù Cừ khánh thành công trình ao bơi cho TTN và Khai giảng lớp dạy bơi cho TTN hè năm 2017

Ngày 17/7, Huyện đoàn Phù Cừ phối hợp với Đảng ủy- HĐND- UBND xã Nhật Quang, Ban chấp hành Đoàn xã Nhật Quang tổ chức khánh thành công trình ao bơi cho thanh thiếu nhi và khai giảng lớp dạy bơi cho thanh thiếu nhi hè năm 2017.


Các đ/c đại biểu gắn biển Công trình thanh niên ao bơi cho thanh thiếu niên

Dự Lễ khánh thành có đồng chí: Nguyễn Minh Tiến – Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo Hoạt động hè huyện, Bùi Thanh Bình- Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn, đồng chí Nguyễn Hữu Vỵ - Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện đoàn, Bí thư Đoàn cơ sở, trực thuộc Huyện đoàn, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo HĐND- UBND xã, các đồng chí lãnh đạo UB MTTQ, các đoàn thể, các ngành của xã Nhật Quang.

Công trình Ao bơi cho Thanh thiếu nhi tại xã Nhật Quang được bắt đầu triển khai thi công xây dựng từ tháng 6 năm 2016 và thi công hoàn thiện các hạng mục của công trình để đưa vào sử dụng chính thức tập trung trong gần 3 tháng (từ tháng 4 đến tháng 7 năm 2017) với diện tích xây dựng là 520m2, diện tích sử dụng: 510,3m2. Công trình Ao bơi Thanh thiếu thi được xây dựng theo quy cách, hình thức như: Dọn bùn lòng Ao cao 0,6m với tổng số 312m3 bùn, san cát lòng ao cao 0,5m với tổng số 294m3 cát, Bốn mặt tường Ao được tiến hành đổ bê tông và xây kè tường đá với tổng số hơn 80 m3 bê tông và đá; xây bậc lên xuống 2 bên bờ ao, tay vịn tập bơi cho TTN; hàng rào xung quanh bảo vệ Ao bơi và lắp hệ thống cấp thoát nước cho Ao bơi. Với tổng kinh phí của Công trình là hơn 400 triệu đồng, trong đó kinh phí hỗ trợ của UBND huyện Phù Cừ là 50 triệu đồng, kinh phí của xã và nguồn xã hội hóa từ địa phương là hơn 300 triệu đồng; kinh phí từ phát động xây dựng công trình thanh niên trong toàn huyện là hơn 50 triệu đồng. Sau thời gian thi công với tinh thần khẩn trương trách nhiệm, sự phối hợp chặt chẽ giữa Ban Thường vụ Huyện đoàn và Đảng ủy - HĐND- UBND xã Nhật Quang đến nay Công trình Ao bơi cho thanh thiếu nhi đã hoàn thành đúng tiến độ thời gian, đúng thiết kế và đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng theo quy định.

Công trình Ao bơi cho thanh thiếu nhi khi đưa vào sử dụng tạo sân chơi an toàn lành mạnh, bổ ích cho thanh thiếu nhi vui chơi tập luyện thể dục thể thao; chủ động phòng ngừa, giảm thiểu và kiểm soát tình hình tai nạn, thương tích, đặc biệt là tai nạn đuối nước cho thanh thiếu nhi (đặc biệt trong dịp hè).

Tại lễ bàn giao, các đồng chí Lãnh đạo huyện đã trao tặng 10 bộ dụng cụ hỗ trợ bơi trị giá 2,5 triệu đồng, các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện đoàn bàn giao 50 triệu đồng tiền hỗ trợ xây dựng công trình Ao bơi cho Thanh thiếu nhi cho xã Nhật Quang.

Lê Dũng

 Huyện Đoàn Phù Cừ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN