Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Đoàn thanh niên Công an tỉnh Hưng Yên đẩy mạnh triển khai Đề án "CÙNG EM ĐẾN TRƯỜNG"

Đoàn thanh niên Công an tỉnh Hưng Yên đẩy mạnh triển khai Đề án "CÙNG EM ĐẾN TRƯỜNG"

Triển khai  Đề án "Cùng em đến trường" giai đoạn 2018 - 2022, nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên Công an toàn tỉnh trong việc chăm sóc, bảo vệ, giáo dục trẻ em, xây dựng hình ảnh người chiến sỹ Công an mẫu mực, vì nhân dân phục vụ.

Thời gian qua Ban Chấp hành Đoàn thanh niên Công an tỉnh Hưng Yên đã triển khai nhiều Chương trình, hoạt động ý nghĩa nhằm giúp đỡ các em học sinh có khó hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn trong và ngoài tỉnh, tiếp thêm động lực để các em nuôi dưỡng ước mơ tiếp tục được học tập, phấn đấu vì ngày mai tươi sáng. Nhiều mô hình do Đoàn thanh niên Công an tỉnh Hưng Yên tổ chức, triển khai có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, tiêu biểu như mô hình “Áo ấm cho em”, “ Đèn học quyết tâm”, “Học bổng hôm nay, ngày mai tươi sáng”, "Hành trình thứ hai của lốp xe", “ Trao yêu thương, gửi nụ cười;  trong đó tiêu biểu nhất là mô hình “Trao xe đạp gửi niềm tin”. Tính từ năm 2018 đến năm 2021, Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức được 25 Chương trình “Cùng em đến trường” qua đó đã trao tặng được 205 học bổng, 250 đèn học quyết tâm, 03 công trình thanh niên Khu vui chơi trẻ em, hành trình thứ 2 của lốp xe, 500 cặp sách, 1.500 phần vở viết, 155 xe đạp, hơn 2.000 mũ bảo hiểm... Tổng trị giá hơn 1,5 tỷ đồng.

Để tổ chức, triển khai hiệu quả Đề án “ Cùng em đến trường”, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao tinh thần trách nhiệm của đoàn viên thanh niên và tổ chức Đoàn các cấp trong Công an tỉnh Hưng Yên; đồng thời phát huy sự chủ động trong trong tuyên truyền, vận động mọi nguồn lực xã hội hóa của các tập thể, cá nhân các nhà hảo tâm trong công tác chăm sóc, giúp đỡ, bảo vệ các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập. Ngoài sự thăm hỏi, động viên thì các chi đoàn thường xuyên quyên góp, huy động nguồn lực trong và ngoài đơn vị để giúp đỡ các em về vật chất hàng tháng hoặc từng thời điểm nhằm giúp các em khắc phục khó khăn, đảm bảo mức tối thiểu về cơ sở vật chất, hỗ trợ sách vở, đồ dùng học tập, phương tiện đến trường để tiếp thêm nghị lực giúp các em vươn lên trong học tập. Từ sự quan tâm giúp đỡ, tình cảm yêu thương của CBCS, đoàn viên thanh niên Công an tỉnh Hưng Yên nhiều học sinh có nguy cơ phải nghỉ học đã tiếp tục được đến trường theo đuổi giấc mơ con chữ để có một tương lai tốt đẹp hơn.

Tiếp tục đẩy mạnh triển khai các hoạt động của Đề án “Cùng em đến trường” nhất là trong dịp thi đua, chào mừng  kỷ niệm 76 năm ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945 - 19/82021) và 16 năm ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 -19/8/2021). Sáng ngày 19/8/2021,  Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã phối hợp với phòng Cảnh sát giao thông, Hội phụ nữ Công an tỉnh, Cấp ủy, chính quyền xã Quảng Châu, trường THCS xã Quảng Châu - TP Hưng Yên và các nhà hảo tâm đã tổ chức trao tặng gia đình em Nguyễn Thị Ngà, học sinh lớp 9 trường THCS xã Quảng Châu, thành phố Hưng Yên. Gia đình em Ngà thuộc diện đặc biệt khó khăn, nhà chỉ có 02 mẹ con, mẹ bị mù lòa mất hoàn toàn khả năng lao động, hai mẹ con sống trong căn nhà bị dột nát tại Đội 3, thôn 1, xã Quảng Châu, TP. Hưng Yên, Đoàn đã trao tặng cho mẹ con em Ngà 01 sổ tiết kiệm 22.600.000 VNĐ; 01 xe đạp, 02 quạt điện, sách, truyện, 50 triệu kinh phí tu sửa nhà. Tổng giá trị của hoạt động hỗ trợ gần 100.000.000 VNĐ.

Đây là một hoạt động thiết thực, ý nghĩa, cả về vật chất và tinh thần, góp phần hỗ trợ, động viên, khích lệ, tạo điều kiện giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, qua đó đã thể hiện ý thức trách nhiệm, cùng cộng đồng chung tay tiếp sức, hoàn thành ước mơ trong tương lai cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của tuổi trẻ Công an nhân dân nói chung và đoàn viên thanh niên Công an Hưng Yên nói riêng. Thời gian tới, Ban Chấp hành Đoàn thanh niên Công an tỉnh tiếp tục triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, nhất là mùa tựu trường để ước mơ học tập của trẻ em nghèo không bị dang dở, cơ hội và niềm tin vào tương lai tươi sáng đón chờ các em phía trước./.

Thiếu tá Bùi Tiến Công - Bí thư ĐTN Công an tỉnh

BÀI VIẾT LIÊN QUAN